Tin tức

Thị trường vàng thế giới ổn định trên mức 2,050 đô la khi Fed không đưa ra dấu hiệu rõ ràng về việc cắt lãi suất.

Thị trường vàng thế giới tiếp tục giữ được sự hỗ trợ ổn định trên mức 2,050 đô la khi Cục Dự trữ Liên bang không đưa ra nhiều gợi ý về thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Thị trường vàng thế giới ổn định trên mức 2,050 đô la khi Fed không đưa ra dấu hiệu rõ ràng về việc cắt lãi suất

Như dự kiến, Cục Dự trữ Liên bang đã để lãi suất ổn định trong khoảng từ 5.25% đến 5.50% vào thứ Tư. Tuy nhiên, các nhà phân tích chú ý rằng họ đã quan tâm hơn đến bất kỳ dự báo nào từ ngân hàng trung ương về việc chu kỳ nới lỏng của họ sẽ bắt đầu khi nào.

Thị trường vàng thế giới ổn định trên mức 2,050 đô la khi Fed không đưa ra dấu hiệu rõ ràng về việc cắt lãi suất.
Thị trường vàng thế giới ổn định trên mức 2,050 đô la khi Fed không đưa ra dấu hiệu rõ ràng về việc cắt lãi suất.

Theo tuyên bố chính sách tiền tệ mới nhất, ngân hàng trung ương có thể không nhanh chóng điều chỉnh chính sách tiền tệ của mình vì nó vẫn khá lạc quan về hoạt động kinh tế, ngay cả khi có những rủi ro đang đe dọa ở phía trước.

Các chỉ số gần đây cho thấy rằng hoạt động kinh tế đã mở rộng ổn định. Số việc làm đã giảm đà từ đầu năm ngoái nhưng vẫn mạnh mẽ, và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức thấp. Lạm phát đã giảm nhẹ trong năm qua nhưng vẫn ở mức cao,” tuyên bố chính sách tiền tệ nói. “Ủy ban đánh giá rằng rủi ro đối với việc đạt được mục tiêu về việc làm và lạm phát đang chuyển sang sự cân bằng tốt hơn. Triển vọng kinh tế là không chắc chắn, và Ủy ban vẫn cực kỳ chú ý đến rủi ro về lạm phát.”

Các thành viên ủy ban ngân hàng trung ương cũng làm rõ rằng mặc dù áp lực lạm phát đã giảm nhẹ, đó vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ.

“Ủy ban không kỳ vọng rằng việc giảm khoảng mục tiêu sẽ thích hợp cho đến khi nó có được sự tự tin lớn hơn rằng lạm phát đang di chuyển ổn định về mức 2%,” tuyên bố nói.

Thị trường vàng không thấy nhiều phản ứng từ các ý kiến mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang. Hợp đồng vàng tháng 4 cuối cùng giao dịch ở mức 2,063.70 đô la mỗi ounce, tăng 0.62% trong ngày. Vàng vẫn giữ đà tích cực ngay cả khi tuyên bố chính sách tiền tệ hỗ trợ đà tăng của đồng đô la Mỹ.

Adam Button, chuyên gia chiến lược tiền tệ chính tại Forexlive.com, nói rằng tuyên bố này có một chút xu hướng lạc quan khi ngân hàng trung ương dường như đang chống lại ý tưởng về việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra vào tháng Ba.

Paul Ashworth, kinh tế sĩ trưởng Bắc Mỹ tại Capital Economics, nói rằng mặc dù có vẻ như, quyết định cắt giảm lãi suất vào tháng Ba vẫn chưa được loại trừ.

“Mặc dù ngôn ngữ đó có vẻ như nhằm vào việc đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất hiện đang được giá vào thị trường tương lai, nhưng chúng tôi không chắc chắn lắm,” Ashworth nói. “Nếu Fed thực sự muốn thay đổi kỳ vọng của thị trường, nó có thể nói rằng nó sẽ “kiên nhẫn” trong việc loại bỏ sự hỗ trợ. Thay vào đó, những gì chúng ta có chủ yếu là việc tái phát những vị trí hiện tại rằng mọi thứ đều phụ thuộc vào dữ liệu.”

Xem thêm
Back to top button