Tin tức

Bây giờ có phải là thời điểm tốt để đầu tư vào quỹ ETF vàng?

Mua vàng là một trong những khoản đầu tư lâu đời nhất trên thế giới. Từ lâu con người đã biết đến kim loại quý này, họ đã coi nó như một dấu hiệu của sự giàu có. Và, mặc dù có một cách phổ biến để đầu tư vào vàng – nắm giữ vàng miếng, tiền xu và đồ trang sức – vẫn có rất nhiều cách khác để gắn vận may của bạn với thế giới vàng.

Một cách để đầu tư tiền vào vàng là sử dụng quỹ giao dịch trao đổi vàng (ETF). Những thứ này cho phép bạn đầu tư vào thị trường vàng mà không cần phải mua vàng vật chất. Mặc dù việc đầu tư toàn bộ số tiền của bạn vào một quỹ ETF vàng có thể không có ý nghĩa gì , nhưng đây có thể là thời điểm tốt để chuyển một số tiền của bạn vào một quỹ ETF.

Bây giờ có phải là thời điểm tốt để đầu tư vào quỹ ETF vàng?

Mặc dù tình hình tài chính của mỗi người là khác nhau nhưng đây có thể là thời điểm tốt để chuyển một số tiền của bạn vào quỹ ETF vàng. Dưới đây là một số lý do tại sao khoản đầu tư này có thể có ý nghĩa đối với bạn.

Có nhiều lựa chọn khác nhau để lựa chọn

Nói chung, có hai loại quỹ ETF vàng mà bạn sẽ phải chọn: loại đầu tư vào vàng vật chất và loại đầu tư vào các công ty khai thác vàng.

Sử dụng quỹ ETF đầu tư vào vàng vật chất cho phép bạn sở hữu tài sản mà không phải đối mặt với những trở ngại khi sở hữu vàng miếng. Mặc dù sở hữu vàng vật chất có thể là một khoản đầu tư tốt nhưng nó đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ. Bạn không chỉ phải mua vàng từ một đại lý vàng có uy tín mà còn phải tìm (và trả tiền) một cách an toàn để cất giữ vàng của mình. Bạn cũng sẽ cần phải bảo hiểm nó.

Nếu bạn không muốn sở hữu vàng vật chất nhưng vẫn muốn tham gia vào thị trường, quỹ ETF vàng tập trung vào khai thác có thể là một lựa chọn tốt. Giá cổ phiếu của các công ty này thường tăng giảm cùng với giá vàng nên vẫn là kênh dẫn vào thị trường vàng. Nhiều người trong số họ cũng trả cổ tức, vì vậy bạn cũng có thể nhận được một số thu nhập từ khoản đầu tư của mình.

Đầu tư vào quỹ ETF vàng
Đầu tư vào quỹ ETF vàng

Khoản đầu tư của bạn có thể phòng ngừa lạm phát

Lạm phát là vấn đề lớn ở Mỹ trong 18 tháng qua. Mặc dù các hành động của Cục Dự trữ Liên bang đã làm giảm tỷ lệ lạm phát nhưng nó vẫn cao hơn mục tiêu 2,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì lý do này, việc tiếp tục đầu tư vào vàng thông qua quỹ ETF vàng có thể là hợp lý – vì vàng được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát hiệu quả.

Nghe có vẻ phức tạp nhưng lại khá là đơn giản. Khi tỷ lệ lạm phát cao, tiền của bạn sẽ mất sức mua vì mỗi đô la có giá trị thấp hơn trên thị trường. Các lựa chọn đầu tư khác cuối cùng có thể làm mất giá trị của bạn ngay cả khi chúng kiếm được lợi nhuận nếu lợi nhuận chậm hơn tỷ lệ lạm phát. Vàng có xu hướng biến động cùng với tỷ lệ lạm phát, vì vậy tiền của bạn sẽ giữ nguyên giá trị.

Số tiền đầu tư ban đầu có thể tối thiểu

Một lý do khiến một số người có thể ngại đầu tư vào vàng là vì nó khá đắt – tính đến ngày 27 tháng 12 năm 2023, giá giao ngay của một ounce vàng là 2.067,65 USD . Tuy nhiên, khi bạn đầu tư vào quỹ ETF vàng, số tiền đầu tư ban đầu có thể thấp hơn nhiều. Bạn chỉ cần có thể mua một cổ phiếu của quỹ.

]Mặc dù những cổ phiếu này có giá dao động giống như bất kỳ quỹ ETF hoặc cổ phiếu nào khác, nhưng nhiều quỹ ETF vàng chất lượng cao hiện đang giao dịch với giá dưới 100 USD một cổ phiếu. Vì vậy, nếu bạn muốn tham gia vào thị trường vàng nhưng không có đủ tiền để đầu tư lớn, việc mua một vài cổ phiếu của quỹ ETF vàng có thể là điểm vào phù hợp cho bạn.

Điểm mấu chốt

Mặc dù đầu tư toàn bộ số tiền của bạn vào vàng thường không có ý nghĩa gì, nhưng việc đầu tư một ít tiền vào quỹ ETF vàng có thể có ý nghĩa đối với bạn. Bạn có thể chọn giữa một quỹ ETF mua vàng vật chất và một quỹ đầu tư vào các công ty liên quan đến khai thác vàng. Dù bằng cách nào, bạn sẽ có được một hàng rào chống lạm phát và một số biện pháp bảo vệ nếu nền kinh tế rơi vào suy thoái.

Xem thêm
Back to top button