Tin tức

Giá vàng hôm nay 13/06: Vàng Thế Giới Giảm, Trong Nước Ổn Định

Giá vàng hôm nay 13-6: Giá vàng thế giới đã giảm và gần như mất hết mức tăng trong ngày. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 13/06: Vàng Thế Giới Giảm, Trong Nước Ổn Định
Giá vàng hôm nay 13/06: Vàng Thế Giới Giảm, Trong Nước Ổn Định

Giá vàng SJC tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại Hà Nội mua vào ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua và bán của thương hiệu này cũng tương tự như ở Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đều niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ hiện được niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đã tăng nhẹ, với vàng giao ngay tăng 8,3 USD lên 2.324,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai cuối phiên ghi nhận ở mức 2.340,7 USD/ounce, tăng 6,9 USD so với đầu ngày.

Mặc dù giá vàng có sự tăng nhẹ so với đầu phiên, nhưng đã giảm mạnh so với mức tăng cao nhất trong ngày. Sự điều chỉnh này diễn ra sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chỉ ra dấu hiệu sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, trong bối cảnh lạm phát vẫn chưa đạt mức mục tiêu.

Sau cuộc họp, tỷ lệ cược về việc Fed sẽ nới lỏng chính sách tại cuộc họp tháng 9 đã giảm xuống khoảng 64%, so với khoảng 71% trước khi Fed đưa ra quyết định.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Trước đó, giá vàng đã nhận định là sẽ tăng mạnh khi chỉ số giá tiêu dùng hạ nhiệt trong tháng 5. Một số nhà kinh tế cho rằng điều này có thể là dấu hiệu cho việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Báo cáo từ Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng trước đã không thay đổi sau khi tăng 0,3% trong tháng 4. Dự báo của các chuyên gia kinh tế là chỉ tăng 0,1%. Trong 12 tháng qua, lạm phát đã tăng 3,3%.

CPI cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng) tăng 0,2%, thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia. Lạm phát cốt lõi đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn mức mục tiêu 2% mà Fed đặt ra, nhưng đã giảm so với mức tăng hàng năm ghi nhận trong tháng trước.

Thị trường ban đầu đã có đà tăng giá khi phản ứng với dữ liệu lạm phát. Theo Chuyên gia nghiên cứu cấp cao Michael Brown từ Pepperstone, báo cáo CPI tháng 5 của Mỹ đã làm cho Fed tin rằng lạm phát đang tiến gần đến mức mục tiêu 2%, và có thể sẽ áp dụng chính sách nới lỏng tiền tệ vào tháng 9.

Mặc dù thị trường đang chịu áp lực với các dự báo kinh tế chỉ ra rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay (giảm so với ba lần dự kiến vào tháng 3), nhưng một số nhà kinh tế lưu ý rằng khả năng cắt giảm lãi suất hai lần vẫn còn. Theo chuyên gia kinh tế khu vực Bắc Mỹ Ashworth từ Capital Economics, các quyết định tương lai của Fed sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của nền kinh tế. Ông cho rằng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 có thể xảy ra nếu các báo cáo tiếp theo cho thấy thị trường lao động suy yếu và lạm phát giảm mạnh về mức mục tiêu 2%.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.324,5 USD/ounce (tương đương gần 71,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng 5,78 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button