Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 09/05: Giá Vàng SJC Tăng Mạnh Lên Đỉnh Cao Mới, Đạt 88,3 Triệu Đồng/Lượng

Ngày 9/5/2024, giá vàng miếng SJC trên thị trường nội địa tăng mạnh lên mức 88,3 triệu đồng/lượng, tăng đột ngột 800.000 đồng/lượng và đạt đỉnh cao lịch sử mới. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhanh trong bối cảnh đồng USD tái tăng.

Giá vàng SJC tăng mạnh, đạt 88,3 triệu đồng/lượng

Sau một thời gian tăng mạnh, giá vàng của các thương hiệu đã trải qua một sự điều chỉnh nhẹ. Hiện tại, giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết tại các cửa hàng như sau:

Giá Vàng Hôm Nay 09/05: Giá Vàng SJC Tăng Mạnh Lên Đỉnh Cao Mới, Đạt 88,3 Triệu Đồng/Lượng
Giá Vàng Hôm Nay 09/05: Giá Vàng SJC Tăng Mạnh Lên Đỉnh Cao Mới, Đạt 88,3 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng SJC ở các khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh hiện đang được niêm yết ở mức 85,2 triệu đồng/lượng khi mua vào và 87,5 triệu đồng/lượng khi bán ra. So với ngày hôm trước, giá vàng SJC giảm 100.000 đồng khi mua.

Đối với DOJI tại khu vực Hà Nội, giá vàng miếng giảm 100.000 đồng cả khi mua và bán ra, lần lượt là 85,2 triệu đồng/lượng và 86,7 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng của thương hiệu này không có sự khác biệt so với Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank đang được niêm yết ở mức 85,2 triệu đồng/lượng khi mua vào và 87,5 triệu đồng/lượng khi bán ra, giảm 100.000 đồng khi mua.

Giá vàng miếng của PNJ đang là 85,1 triệu đồng/lượng khi mua vào và 87,4 triệu đồng/lượng khi bán ra.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu hiện đang là lần lượt 85,55 triệu đồng/lượng và 87,5 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng khi mua và 100.000 đồng khi bán.

Phú Quý SJC đang thu mua và bán ra vàng miếng với giá lần lượt là 85,5 triệu đồng/lượng và 87,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng cả khi mua và bán.

Giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường thế giới đang ổn định, với giá vàng giao ngay giảm 6,3 USD xuống còn 2.307,6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch lần cuối giảm 6,2 USD xuống mức 2.316,1 USD/ounce so với rạng sáng qua.

Giá của kim loại quý màu vàng trên thị trường thế giới giảm nhẹ so với ngày trước, do các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi dữ liệu từ Mỹ để có thêm thông tin về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Sự hồi phục của đồng USD cũng tạo ra áp lực nhẹ lên giá vàng. Chỉ số US Dollar Index tăng 0,1%, khiến cho vàng trở nên ít hấp dẫn hơn đối với những người đầu tư nắm giữ ngoại tệ.

Theo nhận định của chuyên gia phân tích Peter Fertig, thị trường hiện đang quan tâm đến việc Fed có cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không. Ông cho rằng, nếu lạm phát không giảm thì Fed có thể sẽ duy trì lãi suất ở mức hiện tại.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Trong phát biểu của mình vào giữa tuần này, Chủ tịch của chi nhánh Fed tại bang Minneapolis, Neel Kashkari, đã đưa ra quan điểm “diều hâu” về chính sách tiền tệ, cho rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả khảo sát tâm lý của người tiêu dùng từ Đại học Michigan sẽ được công bố vào thứ Sáu và các ý kiến của nhiều quan chức của Fed trong tuần này. Dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 15-5 (theo giờ Mỹ).

Báo cáo gần đây cho thấy, tăng trưởng việc làm tại Mỹ trong tháng 4 tăng chậm hơn dự kiến và mức tăng lương hàng năm lần đầu tiên giảm xuống dưới 4% sau gần 3 năm. Với dữ liệu việc làm yếu kém gần đây tại Mỹ, thị trường tiền tệ đang dự đoán rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay, với mức giảm khoảng 40 điểm cơ bản.

Mặc dù giá vàng vẫn biến động, các chuyên gia vẫn lạc quan về kim loại quý này, khi cho rằng căng thẳng đã giảm đi nhưng vẫn chưa hoàn toàn tan biến, và các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn tiếp tục mua và thêm vào dự trữ vàng. Báo cáo mới đây cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tiếp tục mua thêm 1,9 tấn vàng trong tháng 4, đánh dấu tháng thứ 18 liên tiếp họ thực hiện hành động này.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.307,6 USD/ounce (tương đương khoảng 70,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới là khoảng hơn 16 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button