Tin tức

Giá vàng hôm nay 13/09: Quay đầu “Tăng”

Giá vàng hôm nay tăng vọt lên mức kỷ lục mới khi thị trường kỳ vọng Mỹ sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ, trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa thực hiện việc cắt giảm lãi suất.

Giá vàng trong nước hôm nay

Kết thúc ngày 12-9, giá vàng miếng và vàng nhẫn của các thương hiệu trong nước giữ mức ổn định. Hiện tại, các thương hiệu vàng niêm yết giá cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 13/09: Quay đầu "Tăng"
Giá vàng hôm nay 13/09: Quay đầu “Tăng”

Vàng miếng SJC được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cùng các công ty vàng bạc đá quý niêm yết giá bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua vào dao động ở 78,5 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 được niêm yết với mức mua vào là 77,3 triệu đồng/lượng và bán ra là 78,6 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán. Tại DOJI ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, giá mua và bán vẫn giữ nguyên so với rạng sáng hôm qua, lần lượt là 77,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn của thương hiệu PNJ cũng được duy trì ở mức 77,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức 77,48 triệu đồng/lượng mua vào và 78,63 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với phiên trước. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 77,45 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có sự bứt phá mạnh mẽ, với giá vàng giao ngay tăng 47,5 USD lên mức 2.559,3 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai kết thúc phiên ở mức 2.587,2 USD/ounce, tăng 46,9 USD so với phiên trước.

Vàng thế giới đã tăng hơn 1% và đạt mức cao kỷ lục vào ngày thứ Năm, nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có động thái mạnh mẽ trong việc cắt giảm lãi suất sau khi các số liệu kinh tế cho thấy dấu hiệu suy giảm của nền kinh tế Mỹ.

Theo Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng thêm 2.000 đơn, đạt mức điều chỉnh theo mùa là 230.000. Giá sản xuất tại Mỹ trong tháng 8 cũng chỉ tăng nhẹ, chủ yếu do chi phí dịch vụ tăng.

Alex Ebkarian, Giám đốc điều hành của Allegiance Gold, nhận định rằng sự hấp dẫn của vàng ngày càng gia tăng khi kỳ vọng về môi trường lãi suất giảm được củng cố. Tuy nhiên, ông dự đoán rằng Fed có thể sẽ thực hiện các đợt giảm lãi suất từ từ, thay vì các động thái đột ngột.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường của Blue Line Futures, cũng cho rằng thị trường lao động Mỹ đang tiếp tục suy yếu, và nếu tình trạng này xấu đi hơn, Fed có thể sẽ duy trì chính sách nới lỏng trong thời gian dài.

Chuyên gia kinh tế David Oxley của Capital Economics dự đoán xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn nguyên vẹn trong dài hạn, nhưng cảnh báo rằng thị trường có thể chứng kiến các đợt bán tháo trước khi năm kết thúc. Oxley đã điều chỉnh dự báo giá vàng cho năm 2025 lên mức 2.750 USD/ounce, nhưng ông dự báo giá cuối năm 2024 sẽ ở mức 2.200 USD/ounce, với khả năng thị trường giảm 12% trong vài tháng tới.

Hiện tại, giá vàng trong nước ổn định, trong khi giá vàng thế giới theo Kitco đang ở mức 2.559,3 USD/ounce, tương đương gần 76,4 triệu đồng/lượng (theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch so với giá vàng trong nước khoảng 4,1 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button