Tin tức

Giá vàng hôm nay 16/04: Nhà đầu tư lãi đậm sau chuỗi ngày tăng

Thị trường giá vàng hôm nay (16/4): Giá vàng trên thị trường thế giới tăng mạnh nhờ sự tăng cường của nhu cầu trú ẩn an toàn. Trong khi đó, giá vàng của một số thương hiệu trong nước tiếp tục ghi nhận sự tăng đột biến.

Giá vàng hôm nay trong nước hôm nay

Giá vàng của một số thương hiệu trong nước đang ghi nhận sự điều chỉnh tăng mạnh, với mức tăng cao nhất là 1 triệu đồng khi bán ra. Điều này được thể hiện thông qua các thông tin cụ thể sau:

Vàng SJC, phổ biến ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, hiện được niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng khi mua vào và 84,12 triệu đồng/lượng khi bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua vào vẫn duy trì ổn định tương tự như ở Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng giá bán ra có sự giảm nhẹ khoảng 20.000 đồng. Trong ngày giao dịch gần nhất, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 1,5 triệu đồng khi mua vào và 1 triệu đồng khi bán ra so với ngày trước đó.

DOJI, một thương hiệu khác phổ biến tại khu vực Hà Nội, cũng đã ghi nhận sự điều chỉnh tăng giá. Giá vàng mỗi lượng tại DOJI tăng thêm 1,2 triệu đồng khi mua vào và 1 triệu đồng khi bán ra, lần lượt là 81,8 triệu đồng/lượng và 84,1 triệu đồng/lượng. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI không có sự biến động so với Hà Nội.

Các thông tin về giá vàng của Vietinbank và PNJ cũng đã được cập nhật. Giá vàng của Vietinbank giảm 600.000 đồng khi mua vào và 400.000 đồng khi bán ra, hiện ở mức 81,9 triệu đồng/lượng và 84,12 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng của PNJ tăng 1,2 triệu đồng khi mua vào và 1 triệu đồng khi bán ra, lần lượt là 81,8 triệu đồng/lượng và 84,1 triệu đồng/lượng.

Cuối cùng, giá vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu cũng đã ghi nhận sự tăng giá. Giá mua vào và bán ra đều tăng, lần lượt là 81,75 triệu đồng/lượng và 83,95 triệu đồng/lượng, với sự tăng 650.000 đồng khi mua vào và 850.000 đồng khi bán ra.

Giá vàng hôm nay 16/04: Nhà đầu tư lãi đậm sau chuỗi ngày tăng
Giá vàng hôm nay 16/04: Nhà đầu tư lãi đậm sau chuỗi ngày tăng

Giá vàng thế giới

Trong ngày giao dịch mới nhất, giá vàng thế giới đã tăng đột ngột, với giá vàng giao ngay tăng lên 2.382 USD mỗi ounce, tăng 41,3 USD so với phiên trước. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.400 USD mỗi ounce, tăng 39,9 USD so với phiên trước đó.

Sức mạnh của nhu cầu trú ẩn an toàn, do lo ngại về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, tiếp tục tác động tích cực lên giá vàng trong ngày giao dịch đầu tuần. Giá vàng đã tăng mạnh ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 3 vượt cao hơn dự kiến, gợi lên lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể trì hoãn việc điều chỉnh chính sách.

Sau thông tin về doanh số bán lẻ, đồng USD đã tăng 0,2%, và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã đạt mức cao nhất trong 5 tháng. Điều này làm giảm dự báo về việc Fed cắt giảm lãi suất trong năm nay, được dự báo giảm xuống còn 2 lần so với 3 lần như trước đây.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade dự báo rằng, sự kết hợp giữa rủi ro địa chính trị và triển vọng về chính sách tiền tệ của Fed sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng là nơi trú ẩn an toàn trong nửa cuối năm. Vàng hiện được xem là “tài sản cho mọi kịch bản” nhờ vào khả năng phục hồi mạnh mẽ của nó.

Vàng thỏi đã vượt mức 2.400 USD/ounce trong phiên trước và tăng hơn 14% từ đầu năm đến nay, nhờ vào lực mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương và dòng vốn trú ẩn an toàn trong bối cảnh rủi ro địa chính trị tiếp tục gia tăng.

Các chuyên gia của Heraeus cho biết, mặc dù giá vàng gần mức kỷ lục, nhưng thị trường quý này không thể bị bán tháo do các biện pháp bổ sung vàng của các ngân hàng trung ương, có xu hướng chiến lược và không nhạy cảm với giá cả.

Trong tuần qua, thị trường vật chất của Trung Quốc đã trở nên sôi động khi nhu cầu mạnh mẽ đã đẩy giá lên cao. Trong khi đó, tại Ấn Độ, các đại lý kinh doanh vàng bạc đá quý đã điều chỉnh giảm giá vàng trong tuần thứ 6 liên tiếp sau đợt tăng giá kỷ lục.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco đạt mức 2.382 USD/ounce (tương đương gần 72,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã lên đến khoảng hơn 11 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button