Tin tức

Giá vàng hôm nay 19/09: Vàng thế giới giảm mạnh sau khi đạt đỉnh

Giá vàng hôm nay 19/9: Sau khi đạt đỉnh cao nhất trong lịch sử, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm mạnh. Trong khi đó, giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước vẫn giữ mức ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau phiên tăng mạnh, giá vàng miếng duy trì ổn định ở mức 82 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng nhẫn cũng giữ nguyên trên 79 triệu đồng/lượng. Hiện tại, các thương hiệu vàng niêm yết giá cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC được các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra với giá 82 triệu đồng/lượng. Giá mua vào của vàng miếng tại các thương hiệu được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 19/09: Vàng thế giới giảm mạnh sau khi đạt đỉnh
Giá vàng hôm nay 19/09: Vàng thế giới giảm mạnh sau khi đạt đỉnh

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 77,9 triệu đồng/lượng mua vào và 79,2 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với sáng hôm qua. Tại DOJI, thị trường Hà Nội và TP.HCM ghi nhận mức tăng 100.000 đồng ở giá mua, lên 78,1 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán vẫn duy trì ở 79,2 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn thương hiệu PNJ có giá mua vào 78 triệu đồng/lượng và bán ra 79,2 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện ở mức 77,98 triệu đồng/lượng mua vào và 79,18 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC cũng giữ giá ổn định, với mức thu mua là 78 triệu đồng/lượng và bán ra 79,2 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm, với vàng giao ngay mất 10 USD, còn 2.559,7 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai lần cuối ghi nhận ở mức 2.584,5 USD/ounce, giảm 12,3 USD so với rạng sáng hôm qua.

Dù không có nhiều biến động so với thời điểm sáng qua, giá vàng đã chứng kiến mức giảm mạnh trong ngày. Trước đó, giá vàng đạt mức cao kỷ lục 2.592,3 USD/ounce sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và thông báo về khởi đầu của chu kỳ nới lỏng chính sách.

Fed cho biết quyết định này được đưa ra sau khi xem xét các yếu tố liên quan đến lạm phát, dữ liệu kinh tế và các rủi ro tiềm ẩn. Ngoài ra, các nhà kinh tế dự đoán sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Theo biểu đồ chấm, ngân hàng trung ương dự kiến lãi suất sẽ giảm xuống 4,4% vào cuối năm, giảm so với mức 5,1% được dự báo vào tháng 6.

Hiện tại, giới đầu tư đang theo dõi sát sao các bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell về định hướng chính sách sắp tới. Theo Adam Button, Trưởng phòng chiến lược tiền tệ của Forexlive.com, biểu đồ chấm mới cho thấy khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cả hai cuộc họp tháng 11 và 12. Tuy nhiên, Button kỳ vọng Chủ tịch Powell sẽ nhấn mạnh Fed sẽ phản ứng mạnh mẽ hơn nếu tình hình kinh tế hoặc việc làm xấu đi.

Robert Minter, Giám đốc chiến lược đầu tư của Abrdn, nhận định rằng trong chu kỳ nới lỏng hiện nay, việc giá vàng vượt mốc 3.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian. Ông giải thích rằng các chu kỳ cắt giảm lãi suất trong quá khứ thường thúc đẩy nhu cầu vàng từ các nhà đầu tư và quỹ hoán đổi danh mục. Đặc biệt, nhu cầu từ các ngân hàng trung ương và lượng mua vàng vật chất từ Trung Quốc và Ấn Độ – hai thị trường bán lẻ vàng lớn nhất thế giới – đang rất cao.

Trong dự báo gần đây, các chuyên gia của ANZ cho rằng giá vàng sẽ đạt 2.900 USD/ounce vào cuối năm tới, khi nhu cầu đầu tư tăng trở lại sau khi giảm sút trong nửa đầu năm 2024. Họ cũng nhấn mạnh rằng giá vàng tăng cao sẽ không cản trở việc mua vàng của các ngân hàng trung ương.

Hiện tại, giá vàng trong nước duy trì ổn định, trong khi giá vàng thế giới được Kitco niêm yết ở mức 2.559,7 USD/ounce (khoảng 76,6 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch khoảng 5,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Xem thêm
Back to top button