Tin tứcChiến Lược Giao dịch Vàng

Wall Street thận trọng về giá vàng, Main Street lạc quan về khả năng tăng trưởng tiếp theo

Trong tuần qua, giá vàng dao động giữa hai thái cực: có lúc gần như sụt giảm hoàn toàn, nhưng cũng có lúc tiến sát đến mức cao nhất mọi thời đại, trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại Trung Đông và các dữ liệu việc làm tích cực từ Mỹ. Tuy nhiên, khi kết thúc phiên giao dịch vào chiều thứ Sáu, giá vàng gần như quay lại mức khởi điểm, do các lực đẩy tăng và giảm đối lập đã triệt tiêu lẫn nhau, ít nhất là trong ngắn hạn.

Theo Kitco – Giá vàng giao ngay bắt đầu tuần ở mức 2.661,81 USD/ounce. Sau một đợt tăng ngắn, giá vàng bắt đầu giảm liên tục, kéo dài qua phiên giao dịch châu Âu và phiên mở cửa ở Bắc Mỹ. Đến khoảng 2 giờ chiều (giờ miền Đông) thứ Hai, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong tuần là 2.626,89 USD/ounce, khiến nhiều nhà đầu tư lạc quan bắt đầu lo lắng. Tuy nhiên, đây cũng chính là mức đáy của tuần, khi vàng giao ngay bắt đầu phục hồi.

Wall Street thận trọng về giá vàng, Main Street lạc quan về khả năng tăng trưởng tiếp theo

Sáng thứ Ba, tin tức về khả năng Iran tấn công Israel ngay lập tức đã thúc đẩy đà tăng của vàng, đưa giá vàng tăng vượt mức 2.671 USD/ounce, mức cao nhất trong tuần, ngay sau khi những hình ảnh tên lửa pháo kích nổ trên không trung Tel Aviv được phát sóng. Tuy nhiên, từ đó, giá vàng đi ngang trong khoảng từ 2.641 đến 2.660 USD/ounce, cho đến khi dữ liệu việc làm tháng 9 của Mỹ được công bố vào cuối tuần.

Báo cáo việc làm tại Mỹ vượt xa kỳ vọng với số việc làm tăng thêm hơn 100.000 so với dự kiến, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,1%. Điều này khiến kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giảm mạnh. Tuy nhiên, những căng thẳng địa chính trị tiếp tục hỗ trợ giá vàng, với mức giao dịch dao động từ 2.645 đến 2.651 USD/ounce vào cuối phiên giao dịch tuần này.

Theo khảo sát của Kitco News, các chuyên gia trong ngành ngày càng thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn giữ quan điểm lạc quan, nhưng ở mức độ thấp hơn so với tuần trước. 16 chuyên gia tham gia khảo sát, với 44% kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 19% dự đoán giảm, và 37% cho rằng giá sẽ đi ngang hoặc không thay đổi. Trong khi đó, 59% các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, mặc dù đà tăng của tuần này đã chậm lại.

Wall Street thận trọng về giá vàng, Main Street lạc quan về khả năng tăng trưởng tiếp theo

Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cho tháng 9, dự kiến công bố vào thứ Năm, cùng các dữ liệu kinh tế quan trọng khác, bao gồm biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed và báo cáo tâm lý tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan.

Giá vàng vẫn tiếp tục được hỗ trợ bởi các căng thẳng địa chính trị, nhưng nhiều chuyên gia tin rằng giá có thể giảm trong ngắn hạn nếu tình hình không leo thang thêm.

Xem thêm
Back to top button