Tin tức

Dự báo giá vàng trong tuần này (15/04 – 21/04/2024) sẽ tiếp tục tăng

Dự báo giá vàng trong tuần này (15/04 – 21/04/2024) sẽ tiếp tục tăng. Với diễn biến căng thẳng xung quanh các xung đột, các chuyên gia dự đoán rằng giá vàng có thể duy trì đà tăng trong tuần này. Điều này có thể làm cho giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới trong thời gian tới.

Dự báo giá vàng trong tuần này (15/04 – 21/04/2024) sẽ tiếp tục tăng

Chuyên gia và nhà đầu tư đang dự báo rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Trong tuần qua (từ ngày 8/4 đến 13/4), giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp lớn niêm yết ở mức từ 80,6 đến 83,1 triệu đồng/lượng (mua – bán), với chênh lệch giữa mua và bán là 2,5 triệu đồng. Mức cao nhất đạt được trong tuần là 83-85 triệu đồng/lượng (mua – bán), đây cũng là mức kỷ lục của loại vàng này.

Vàng nhẫn cũng ghi nhận một tuần tăng giá mạnh mẽ. Mức giá cao nhất đạt được là 75,35-77,1 triệu đồng/lượng (mua – bán) vào ngày 12/4, nhưng kết thúc tuần, giá hạ xuống còn 74,3-76,2 triệu đồng/lượng (mua – bán). Trước đó, vàng nhẫn đã có một tuần tăng giá liên tục, thậm chí có những phiên tăng cả triệu đồng.

Bảo Tín Mạnh Hải, một trong những doanh nghiệp niêm yết vàng, niêm yết giá vàng miếng từ 80,6 đến 83,4 triệu đồng/lượng (mua – bán), và vàng nhẫn từ 74,08 đến 76,28 triệu đồng/lượng (mua – bán).

Dự báo giá vàng trong tuần này (15/04 - 21/04/2024) sẽ tiếp tục tăng
Dự báo giá vàng trong tuần này (15/04 – 21/04/2024) sẽ tiếp tục tăng

Giá vàng trong nước liên tục biến động và chịu ảnh hưởng từ thị trường quốc tế. Sau khi đạt đỉnh 2.430 USD/ounce, giá vàng quốc tế đã giảm mạnh xuống gần 90 USD/ounce và kết thúc tuần vừa qua ở mức 2.343 USD.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới là khoảng 12,5 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng và từ 4,5 đến 5,5 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn, tùy thuộc vào thương hiệu và thời điểm.

Theo ông Nguyễn Đức Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải, việc tăng giá của vàng trong thời gian qua là điều bất thường, nhưng nó có thể được giải thích qua các yếu tố kinh tế vĩ mô và giá vàng thế giới, cũng như dự đoán của nhiều chuyên gia.

Ông Đức Anh nhấn mạnh rằng yếu tố quyết định giá vàng trong nước là giá vàng thế giới và các yếu tố quan trọng khác như chính sách tiền tệ của Fed, các vấn đề chính trị tại Châu Âu và Trung Đông, cùng với cung cầu trên thị trường nội địa và chính sách của Ngân hàng Nhà nước.

Giá Vàng lập đỉnh mới trong bối cảnh xung đột leo thang

Trong suốt tuần vừa qua, giá vàng đã trải qua các biến động, giao dịch trong phạm vi từ 2.300 đến 2.360 USD/ounce, bất chấp chỉ số CPI của Mỹ vượt quá dự kiến. Tuy nhiên, vào cuối ngày thứ Năm, thị trường bắt đầu chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của “tàu lượn siêu tốc” khi giá vàng giao ngay đạt mức cao mới chưa từng có trên 2.400 USD/ounce, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Đà tăng giá của vàng tiếp tục được duy trì đến phiên giao dịch thứ Sáu, với một trong những động thái mạnh mẽ nhất trong chu kỳ hiện tại: giá vàng giao ngay tăng từ 2.393 USD khi thị trường Hoa Kỳ mở cửa lên mức cao mới lịch sử là 2.431,59 USD.

Giá Vàng lập đỉnh mới trong bối cảnh xung đột leo thang
Giá Vàng lập đỉnh mới trong bối cảnh xung đột leo thang

Theo cuộc khảo sát của Kitco News với các chuyên gia từ Phố Wall và Phố Main, giá vàng thế giới được dự báo sẽ tiếp tục leo cao trong tuần tới.

Darin Newsom, một nhà phân tích thị trường hàng đầu tại Barchart.com, lưu ý rằng giá vàng đang bước vào vùng quá mua trong bối cảnh hiện tại. Chỉ số USD Index đang hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng, và các diễn biến đều tuân thủ quy luật thị trường.

Ông nhận định: “Quan trọng là người mua vẫn nhận thấy giá trị của vàng, dù giá vàng giao ngay và hợp đồng tương lai đều đạt mức cao mới”.

Colin Cieszynski, người đứng đầu chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, tỏ ra lạc quan về triển vọng của giá vàng trong tuần tiếp theo sau khi tuần này kết thúc mạnh mẽ.

Frank McGhee, người đứng đầu về kim loại quý tại Alliance Financial, chia sẻ quan điểm rằng mặc dù trước đó có sự nghi ngờ về đà tăng của giá vàng, nhưng hiện tại, ông tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên do các yếu tố xung đột chính trị trên thế giới.

Giá Vàng lập đỉnh mới trong bối cảnh xung đột leo thang
Biểu đồ giá vàng

Ông lưu ý: “Chúng ta đang sống trong một thời kỳ kinh tế đặc biệt kỳ lạ, có vẻ như không logic khi giá vàng và giá USD lại di chuyển theo cùng một hướng. Trong những năm 70, khi giá vàng tăng vọt, USD tăng giá nhưng lại hỗ trợ vàng. Hiện nay, Mỹ trở lại là quốc gia xuất khẩu dầu mỏ ròng, do đó giá dầu tăng lên, và giá USD cũng sẽ tăng theo. Mọi điều bạn biết về cách thị trường hoạt động đang được thay đổi”.

Ông McGhee đánh giá rằng cả giá USD và giá vàng đều đang được xem là nơi trú ẩn tài sản trong bối cảnh lo ngại gia tăng trên toàn cầu. “Khi rủi ro trở nên rõ ràng, cả USD và vàng đều sẽ có động thái tăng giá mạnh mẽ”.

Trong cuộc khảo sát của Kitco News với 12 nhà phân tích từ Phố Wall, hầu hết đều lạc quan về triển vọng của giá vàng. 9 chuyên gia, tương đương 83%, dự báo rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng vào tuần tới; trong khi 2 nhà phân tích còn lại, chiếm 17%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Không có ai dự đoán rằng giá vàng sẽ ổn định ở mức hiện tại.

Giá USD quay đầu giảm

Chỉ số USD-Index, là thước đo sức mạnh của đồng đô la Mỹ so với một rổ các đồng tiền lớn khác, hiện đạt 105,8 điểm, tăng 3,83% từ đầu năm.

Ngân hàng Nhà nước đã kết thúc tuần qua với việc niêm yết tỷ giá trung tâm là 24.082 đồng/USD, tăng 36 đồng so với tuần trước. Với biên độ dao động hiện tại là 5%, giá USD tại các ngân hàng thương mại được phép di chuyển trong khoảng từ 22.877 đến 25.286 đồng.

Các ngân hàng lớn hiện đang niêm yết giá mua bán USD ở mức 24.810-25.180 đồng/USD, tăng 10 đồng ở cả hai chiều. Tại các ngân hàng cổ phần, giá được niêm yết là 24.825-25.220 đồng/USD (mua – bán).

Các đầu mối quy đổi ngoại tệ trên thị trường tự do đang niêm yết giá USD ở mức 25.450-25.530 đồng/USD (mua – bán), giảm 55 đồng so với phiên giao dịch trước.

Xem thêm
Back to top button