Tin tức

Giá vàng giảm đột ngột khi lãi suất trái phiếu Mỹ tăng

Thị trường vàng đặc biệt quan tâm đến thông tin liên quan đến việc Fed sẽ điều chỉnh lãi suất trong thời gian tới, đặc biệt là các phát ngôn của các quan chức của Fed trong cuộc họp sắp diễn ra, trong đó có sự tham gia của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 9/11.

Giá vàng kỳ hạn tại sàn giao dịch COMEX của New York (Mỹ) đã trải qua một phiên giao dịch vào ngày 6/11 với sự giảm giá, do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên. Đặc biệt, giá vàng giao tháng 12/2023 đã giảm 10,60 USD (0,53%) và đóng cửa tại mức 1.988,60 USD/ounce.

Theo Jim Wyckoff, một chuyên gia hàng đầu tại trang Kitco Metals chuyên về thị trường vàng, không có bất kỳ sự kiện bất thường nào từ cuộc xung đột ở Trung Đông đã khiến sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với việc mua vàng để bảo toàn tài sản giảm đi.

Giá vàng giảm đột ngột
Giá vàng giảm đột ngột

Thị trường cũng đặc biệt quan tâm đến các tín hiệu về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các quan chức của Fed dự kiến sẽ phát biểu trong cuộc họp tuần này, trong đó có sự tham gia của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 9/11.

Hầu hết các nhà giao dịch hiện tại đặt hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì lãi suất hiện tại tại cuộc họp vào tháng 12/2023.

Ở Việt Nam, giá vàng ngày 7/11, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn đã niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội với mức giá trong khoảng 68,50-69,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Xem thêm
Back to top button