Tin tức

Giá vàng hôm nay 03/06: Cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư

Giá vàng hôm nay 3/06: Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới sẽ tăng trong tháng 6 và cho rằng mức giá hiện tại là cơ hội hấp dẫn để các nhà đầu tư vào lệnh.

Giá vàng hôm nay trong nước

Sau một thời gian dao động, giá vàng trong nước đã ổn định. Cụ thể, giá vàng miếng của các thương hiệu đang được niêm yết như sau:

Giá vàng hôm nay 03/06: Cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư
Giá vàng hôm nay 03/06: Cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư

Giá vàng SJC tại các khu vực như Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang ổn định ở mức 81 triệu đồng/lượng mua vào và 83 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội niêm yết ổn định ở mức 80,95 triệu đồng/lượng mua vào và 82,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng DOJI cũng tương tự.

Giá vàng Vietinbank đang ổn định ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 87 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng PNJ đang niêm yết giá mua vào ở mức 80,95 triệu đồng/lượng và giá bán ra ở mức 83 triệu đồng/lượng.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang là 81 triệu đồng/lượng và 83 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang mua vào và bán ra với giá 81 triệu đồng/lượng và 83 triệu đồng/lượng tương ứng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trên thị trường thế giới đang có xu hướng tăng, với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước, lên 2.329 USD/ounce.

Trong tuần này, dự báo giá vàng thế giới sẽ đối mặt với nhiều biến động khi thị trường tiếp nhận thông tin quan trọng, bao gồm báo cáo chỉ số quản lý thu mua trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và bảng lương phi nông nghiệp của tháng 5. Các nhà đầu tư cũng đặc biệt quan tâm đến quyết định lãi suất của Ngân hàng Canada và Ngân hàng Trung ương châu Âu, với tác động tiềm ẩn đến quyết định nới lỏng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các quyết định của các ngân hàng trung ương trong tuần này có thể làm thay đổi kỳ vọng về thời gian và quy mô của việc nới lỏng lãi suất của Fed.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Trong bối cảnh kinh tế không ổn định, lạm phát leo thang và căng thẳng địa chính trị, giá vàng đã trải qua một đợt tăng đáng chú ý. Vào cuối tháng 5, giá vàng vượt qua mức kỷ lục ở giữa tháng 4 để đạt 2.400 USD/ounce. Tuy nhiên, sau đó giá vàng đã giảm do dữ liệu kinh tế tích cực cùng với phát biểu “diều hâu” từ các quan chức Fed.

Một bài báo trên cbsnews đã chỉ ra rằng, mặc dù giá vàng đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại 2.439,9 USD/ounce, nhưng tháng 6 vẫn là thời điểm thuận lợi để mua vàng. Giá giảm đáng kể mở ra cơ hội cho những người muốn mua vàng ở mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, sự biến động ngắn hạn của giá vàng là không thể dự đoán, vì vậy giá hiện tại có thể phục hồi hoặc thậm chí vượt qua mức kỷ lục trước đó trong vài ngày hoặc tuần tới. Do đó, lời khuyên cho nhà đầu tư là không nên bỏ lỡ cơ hội mua vàng ở mức giá thấp.

Bài báo cũng nhấn mạnh rằng, quyết định lãi suất của Fed trong tương lai có thể đẩy giá vàng cao hơn, gây ra rủi ro cho những người không mua vàng trong thời điểm này. Trong bối cảnh không chắc chắn về lãi suất và chính sách tiền tệ của Fed, nhà đầu tư thường ưu tiên việc sở hữu vàng để phòng tránh rủi ro. Cuộc họp của Fed dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12 tháng 6.

Trong tháng này, thị trường cũng sẽ tiếp nhận báo cáo về tình hình lạm phát. Các chuyên gia tin rằng, mọi biến động không tích cực trong lạm phát hoặc sự giảm mạnh đều có thể có lợi cho vàng. Một tình hình lạm phát “nóng” có thể kích hoạt vai trò của vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Ngược lại, nếu lạm phát giảm, có thể tăng khả năng Fed thực hiện các biện pháp nới lỏng tiền tệ trong năm nay. Bên cạnh đó, tình hình bất ổn địa chính trị cũng có thể tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới tại Kitco đang ở mức 2.329 USD/ounce (tương đương khoảng 71,5 triệu đồng/lượng khi chuyển đổi theo tỷ giá của Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng thế giới hiện khoảng 11,5 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button