Tin tức

Tỷ giá USD hôm nay 11/1: Đồng Việt Nam tăng giá sau giai đoạn suy yếu

Tỷ giá USD hôm nay 11/02/2024 Đồng Việt Nam tăng giá sau giai đoạn suy yếu. Xem chi tiết về biến động tỷ giá USD trong ngày.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Trong phiên giao dịch ngày 11-1-2024, tỷ giá USD đã trải qua một số biến động đáng chú ý trên thị trường quốc tế. Tỷ giá USD/VND đã giảm 3 đồng, đạt mức 23.928 đồng, theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước. Điều này cho thấy đồng Việt Nam đã mạnh hơn đồng USD trong phiên giao dịch này.

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường sự biến động của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt (bao gồm EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã giảm 0,21% và xuống mức 102,36. Điều này cho thấy đồng USD đã trải qua giai đoạn suy yếu trên thị trường quốc tế.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới
Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Sự suy yếu của đồng USD có nguồn gốc từ việc các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi dữ liệu về lạm phát của Mỹ để đánh giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất. Chỉ số DXY đã giao dịch trong một phạm vi hẹp sau khi dữ liệu về việc làm mạnh mẽ trong tháng 12 đã được công bố, trước khi giảm sau bản báo cáo việc làm.

Sự suy yếu của đồng USD cũng được củng cố bởi báo cáo của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã chậm lại đáng kể trong tháng 12.

Trong ngày hôm nay, dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố và có thể làm thay đổi hướng đi của đồng USD. Các nhà kinh tế dự đoán lạm phát tiêu đề sẽ tăng 0,2% trong tháng và 3,2% trên cơ sở hàng năm. Các nhà giao dịch đang đánh giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 khi lạm phát giảm dần trở lại gần với mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Hiện đồng USD đang duy trì ở mức thấp nhất trong 5 tháng kể từ cuối tháng 12.

Tỷ giá USD hôm nay: Đồng Việt Nam tăng giá sau giai đoạn suy yếu
Tỷ giá USD hôm nay: Đồng Việt Nam tăng giá sau giai đoạn suy yếu

Trong khi đó, đồng euro đã tăng 0,36% so với đồng USD, đạt mức 1,09700 USD. Đồng USD cũng đã tăng 0,84% so với đồng yên Nhật Bản, đạt mức 145,68 yên. Dữ liệu kinh tế yếu của Nhật Bản trong tuần này có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản ít có khả năng tăng lãi suất ngoài vùng âm trong tháng này, đặc biệt khi dữ liệu về lương thực tế của công nhân Nhật Bản tiếp tục giảm trong tháng 11 và lạm phát cơ bản tại thủ đô của Nhật Bản cũng chậm lại trong tháng 12.

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Ngày 11-1, trên thị trường nội địa, Ngân hàng Nhà nước đã công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ đã giảm 3 đồng và hiện ở mức 23.928 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước cho biết, mức mua vào và bán ra đã giảm nhẹ và hiện đang ở mức 23.400 đồng và 25.074 đồng tương ứng.

Sau đây là chi tiết về tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào/ bán ra như sau:

Tỷ giá USDMua vàoBán ra

Vietcombank

24.185 đồng24.555 đồng
Vietinbank24.218 đồng24.638 đồng
BIDV24.260 đồng

24.560 đồng

Xem thêm
Back to top button