Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 10/4: Tiếp Tục Tăng Trên Cả Thị Trường Trong Nước và Thế Giới

Hôm nay, ngày 10/4, giá vàng tiếp tục tăng mạnh và tiếp bước theo diễn biến của thị trường vàng thế giới, khiến giá vàng trong nước đạt mức gần 85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng vọt lên gần mức 85 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào và 84,82 triệu đồng/lượng bán ra. Ở TP Hồ Chí Minh, giá mua của vàng SJC tương tự nhưng giá bán thấp hơn khoảng 20.000 đồng. Điều này dẫn đến việc giá vàng SJC đã tăng khoảng 2,4 triệu đồng cả hai chiều so với hôm trước.

Giá Vàng Hôm Nay 10/4: Tiếp Tục Tăng Trên Cả Thị Trường Trong Nước và Thế Giới
Giá Vàng Hôm Nay 10/4: Tiếp Tục Tăng Trên Cả Thị Trường Trong Nước và Thế Giới

DOJI tại Hà Nội đã điều chỉnh giá vàng tăng thêm 3 triệu đồng khi mua và 2,6 triệu đồng khi bán, lần lượt là 82,5 triệu đồng/lượng mua và 84,7 triệu đồng/lượng bán. Ở TP Hồ Chí Minh, giá mua và bán của DOJI cũng tăng tương tự, lần lượt là 2,9 triệu đồng khi mua và 2,5 triệu đồng khi bán.

Giá vàng của Vietinbank được niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào và 84,82 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 2,4 triệu đồng cả hai chiều. Vàng của PNJ được thu mua với giá 81,9 triệu đồng/lượng và bán ra với mức 84,7 triệu đồng/lượng, tăng tương ứng là 1,6 triệu đồng khi mua và 2,4 triệu đồng khi bán.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu lần lượt là 82,2 triệu đồng/lượng và 84,5 triệu đồng/lượng, tăng 2,1 triệu đồng khi mua và 2,35 triệu đồng khi bán so với hôm trước.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng với vàng giao ngay tăng 15,1 USD lên 2.352,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối đạt mức 2.372,4 USD/ounce, tăng 14 USD so với ngày trước.

Kim loại quý màu vàng trên thế giới tiếp tục gia tăng nhờ vào lực mua trú ẩn an toàn được kích thích bởi lo ngại về các xung đột và bất ổn chính trị. Các nhà đầu tư đang đặc biệt chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu về lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư, nhằm tìm kiếm dấu hiệu về hướng đi của lãi suất trong tương lai. Dự kiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 sẽ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi CPI cốt lõi (loại bỏ giá lương thực và năng lượng) dự báo tăng 3,7% hàng năm.

Các chuyên gia cho rằng dữ liệu CPI có thể tạo ra biến động trên thị trường vàng. Phillip Streible, chiến lược gia trưởng của Blue Line Futures, nhấn mạnh rằng đà mua kỹ thuật sẽ tiếp tục trừ khi dữ liệu CPI cao hơn nhiều so với dự kiến. Ông dự đoán rằng một báo cáo lạm phát thấp hơn có thể đưa giá vàng lên mức 2.400 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Vàng thường được coi là một cách để bảo vệ khỏi lạm phát và không ổn định chính trị, mặc dù lãi suất tăng có thể làm giảm sự hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, kim loại quý này đã vượt qua những “luồng gió ngược” truyền thống và liên tục tăng giá. Dữ liệu từ CME Group cho thấy thị trường đang định giá 53% khả năng Fed sẽ điều chỉnh chính sách vào tháng 6.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, đà tăng giá vàng hiện tại được củng cố bởi nhu cầu ổn định từ các ngân hàng trung ương, lo ngại về rủi ro chính trị và nhu cầu ổn định cho đồ trang sức và tiền xu.

Các chuyên gia phân tích của BofA cũng lạc quan về triển vọng của giá vàng, dự báo giá có thể tăng lên 3.000 USD/ounce vào năm 2025.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.352,5 USD/ounce (tương đương gần 71,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa kể thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã lên đến khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button