Tin tức

Giá vàng hôm nay 12/6: Vẫn giữ mức 76,98 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 12/6/2024: Giá vàng trong nước vẫn duy trì ở mức 76,98 triệu đồng/lượng chờ đợi tín hiệu mới, trong khi vàng thế giới tiếp tục nhích nhẹ và vượt qua mốc 2.300 USD.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Hiện tại, hôm nay giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 12/6: Vẫn giữ mức 76,98 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 12/6: Vẫn giữ mức 76,98 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có mức giá mua vào là 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ được neo ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới nhích nhẹ với vàng giao ngay tăng 6 USD lên 2.316,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.333,8 USD/ounce, tăng 6,8 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ mặc dù đồng USD đang phục hồi, khi các nhà đầu tư vẫn đang đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm hiểu chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất, so với mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương.

Theo chuyên gia phân tích Edward Meir của Marex, các nhà giao dịch lo lắng về cuộc họp chính sách của Fed vào ngày 12-6 (giờ Mỹ) bởi nếu báo cáo lạm phát không cho thấy sự cải thiện, Fed sẽ không phát tín hiệu sớm hạ lãi suất. Điều này có nghĩa là đồng USD và lợi suất của Mỹ sẽ tăng, gây bất lợi cho vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Chuyên gia phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho rằng, sau báo cáo việc làm vừa công bố vào tuần trước, Fed khó có thể đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9, điều mà giới đầu tư đã chờ đợi từ lâu. Động thái này có thể sẽ tạo áp lực lên vàng, khiến kim loại quý này giảm thêm 1 hoặc 2 lần nữa trong bối cảnh lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng.

Hiện thị trường cho rằng các dự báo kinh tế cập nhật từ các quan chức Fed lần này sẽ cho thấy số lần cắt giảm lãi suất dự kiến ít hơn so với con số các nhà hoạch định chính sách đã dự đoán 3 tháng trước, trong bối cảnh lạm phát mạnh bất ngờ.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins, mức quan trọng tiếp theo mà thị trường cần theo dõi là 2.300 USD/ounce. Nếu mức này bị phá vỡ, vàng có khả năng sẽ giảm sâu hơn và kiểm tra lại mức 2.200 USD/ounce.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của Mỹ công bố vào giữa tuần này sẽ là điểm dữ liệu quan trọng tiếp theo mà giới đầu tư chờ đợi. Simpson dự báo rằng, vì dữ liệu CPI sẽ được công bố chỉ ít giờ trước khi Fed đưa ra quyết định lãi suất, thị trường vàng có thể sẽ có những biến động mạnh vào phút chót nếu lạm phát tăng nóng.

Vào cuối tuần trước, dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ cùng với báo cáo từ Trung Quốc cho thấy ngân hàng trung ương nước này ngừng bổ sung vàng trong tháng 5 đã khiến vàng thỏi mất đi khoảng 3,5%, tương đương 83 USD, mức giảm hằng ngày lớn nhất kể từ tháng 11-2020. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành cho biết tại một hội nghị diễn ra vào tuần này rằng Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục mua vàng thỏi sau khi giá giảm từ mức cao kỷ lục đạt được vào tháng 5.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.316,2 USD/ounce (tương đương gần 71,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,8 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button