Tin tức

Giá vàng hôm nay 14/05: Giá vàng nhẫn 9999 giảm sâu

Giá vàng hôm nay (14-5): Giá vàng thế giới giảm do áp lực chốt lời. Trong nước, giá kim loại quý này tiếp tục giảm mạnh sau chỉ đạo khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước tiếp tục biến động với biên độ lớn. Hôm nay, giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 14/05: Giá vàng nhẫn 9999 giảm sâu
Giá vàng hôm nay 14/05: Giá vàng nhẫn 9999 giảm sâu

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 90 triệu đồng/lượng bán ra. So với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã giảm 1,3 triệu đồng ở cả hai chiều.

Trong khi đó, tại khu vực Hà Nội, DOJI đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 1,5 triệu đồng ở cả chiều mua và chiều bán, lên lần lượt 87,5 triệu đồng/lượng và 89 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI tương tự như ở Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank được niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 90,02 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 2,6 triệu đồng ở chiều mua và 2,38 triệu đồng ở chiều bán. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 90 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1,3 triệu đồng ở cả hai chiều.

Giá mua và bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu hiện lần lượt là 87 triệu đồng/lượng và 89 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở chiều bán. Phú Quý SJC đang mua vàng miếng với giá 87 triệu đồng/lượng và bán ra 89 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm mạnh, với vàng giao ngay giảm 27,2 USD xuống còn 2.335,7 USD/ounce. Vàng tương lai chốt phiên ở mức 2.342,2 USD/ounce, giảm 32,8 USD so với rạng sáng hôm qua.

Nguyên nhân là do các nhà giao dịch hợp đồng tương lai ngắn hạn chốt lời sau đợt tăng gần đây, gây áp lực lên giá vàng trong phiên đầu tuần. Bên cạnh đó, thị trường đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế để đánh giá về định hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Hiện nay, các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang đón chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong tháng 4, với chỉ số giá sản xuất (PPI) dự kiến công bố vào ngày 14-5 và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào ngày 15-5. PPI được dự báo tăng 0,3% so với tháng trước, so với mức tăng 0,2% trong tháng 3. CPI được dự báo tăng 0,4%, không đổi so với tháng 3, và chỉ số CPI hàng năm trong tháng 4 được dự báo tăng 3,6%, giảm từ mức 3,8% của tháng 3.

Các quan chức Fed gần đây cho biết sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ nếu có bằng chứng về việc lạm phát giảm bền vững. Do đó, dữ liệu lạm phát lần này rất quan trọng và dự kiến sẽ có tác động lớn đến giá vàng trong tương lai.

Trong một phỏng vấn gần đây với Kitco News, chiến lược gia đầu tư toàn cầu Tim Hayes của Ned Davis Research kỳ vọng giá vàng sẽ vượt qua mức cao kỷ lục của tháng trước là 2.448 USD/ounce, nhưng sự bứt phá có thể không xảy ra cho đến khi Fed thực sự cắt giảm lãi suất.

Hayes cho rằng sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Fed đang tác động mạnh đến giá vàng. Đầu năm, thị trường dự đoán có 6 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng nay giảm xuống còn 2 đợt do lạm phát vẫn dai dẳng. Hayes nói rằng vàng có thể dễ bị tổn thương trong tuần này khi thị trường tập trung vào báo cáo CPI. Lạm phát cao hơn dự kiến có thể khiến Fed duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Dù vậy, Hayes vẫn lạc quan về triển vọng giá vàng, cho rằng nền tảng hiện tại vẫn có lợi cho kim loại quý. Ông nhấn mạnh, dù Fed chưa nới lỏng chính sách tiền tệ, họ chắc chắn sẽ phải làm điều đó trong tương lai.

Tuy Hayes lạc quan về giá vàng cuối năm nhưng không kỳ vọng sự bùng nổ như đầu năm do lãi suất thay đổi đã giảm bớt sự quan tâm đầu cơ vào kim loại quý.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.335,7 USD/ounce (tương đương gần 71,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 17 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button