Tin tức

Giá vàng hôm nay 18/04: Quanh ngưỡng 84 triệu đồng/lượng

Ngày 18/4, sau một giai đoạn điều chỉnh giảm nhẹ, giá vàng các thương hiệu đã chuyển đổi hướng và tăng mạnh, giao động xung quanh mức 84 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay trong nước

Giá vàng trên thị trường trong nước tiếp tục biến động phức tạp và khó đoán khi liên tục chuyển đổi hướng. Sau một giai đoạn điều chỉnh giảm nhẹ, giá vàng của các thương hiệu đã quay đầu và tăng mạnh lên mức xấp xỉ 84 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay 18/04: Quanh ngưỡng 84 triệu đồng/lượng
https://giavang.com.vn/wp-content/uploads/2024/04/gia-vang-64.jpg

Giá vàng SJC ở các khu vực như Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang được niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng mỗi lượng cho mua vào và 84,1 triệu đồng mỗi lượng cho bán ra. Điều này đồng nghĩa với việc giá vàng SJC đã tăng thêm 400.000 đồng cả ở mức mua và bán so với sáng ngày hôm trước.

Tại khu vực Hà Nội, giá vàng của thương hiệu DOJI đã tăng thêm 300.000 đồng cho mức mua và 200.000 đồng cho mức bán, lần lượt là 82 triệu đồng và 84 triệu đồng mỗi lượng. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI cũng đang được niêm yết ở mức tương tự như Hà Nội.

Giá vàng của Vietinbank đang ở mức 82,1 triệu đồng cho mua vào và 84,12 triệu đồng cho bán ra, tăng 600.000 đồng ở cả hai mức. Giá vàng của thương hiệu PNJ đang niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng cho mua vào và 84,1 triệu đồng cho bán ra, tăng 400.000 đồng cả ở mức mua và bán.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu là 82,1 triệu đồng và 83,95 triệu đồng mỗi lượng, tăng 300.000 đồng cho mức mua và 350.000 đồng cho mức bán. Giá của vàng Phú Quý SJC đang thu mua và bán ra ở mức 82 triệu đồng và 84 triệu đồng mỗi lượng, tăng 500.000 đồng ở cả hai mức.

Giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường thế giới đã ghi nhận một đợt giảm mạnh, với vàng giao ngay giảm 22 USD xuống còn 2.360,2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch lần cuối đạt 2.376,6 USD/ounce, giảm 31,2 USD so với mức ghi nhận vào sáng cùng ngày.

Giá của kim loại quý màu vàng đã giảm mạnh do áp lực từ kỳ vọng về việc Mỹ có thể cắt giảm lãi suất, làm giảm sức hút của nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại về căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho rằng, không ổn định về mặt chính trị tiếp tục là động lực hỗ trợ vàng, và bất kỳ sự leo thang nào cũng có thể đẩy giá lên gần mức 2.500 USD/ounce. Ông Streible cho rằng, giá vàng có thể giảm chỉ khi các ngân hàng trung ương ngừng mua và khi nhà đầu tư quay lại với các tài sản có rủi ro.

Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế hàng hóa Caroline Bain của Capital Economics lưu ý rằng, việc vàng đã tăng mạnh lên trên mốc 2.400 USD/ounce vào tuần trước có thể là đỉnh cao của năm, do thị trường đang điều chỉnh theo kỳ vọng rằng Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ tích cực trong thời gian dài hơn dự kiến. Bain cũng dự đoán rằng, giá vàng có thể quay trở lại mức 2.100 USD/ounce vào cuối năm nay.

Bain lưu ý rằng, tăng giá của vàng lên tới 16,5% từ đầu năm đến nay dường như không phản ánh đúng triển vọng về lãi suất. Cô nhấn mạnh rằng, mặc dù báo cáo về việc làm mạnh mẽ của Mỹ và chỉ số CPI tháng 3 làm tăng kỳ vọng về lãi suất cao hơn, giá vàng vẫn tăng.

Bain cho biết, mặc dù lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn, nhưng đó không phải là một xu hướng bền vững. Động lực lớn nhất cho giá vàng trong năm nay là nhu cầu của Trung Quốc, nhưng cô dự đoán rằng nhu cầu này sẽ giảm vào cuối năm.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.360,2 USD/ounce (tương đương gần 72,4 triệu đồng/lượng khi chuyển đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng gần 12 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button