Tin tức

Giá vàng hôm nay 21/3: Fed giữ nguyên lãi suất, trong nước đảo chiều giảm nhẹ

Ngày 21-3, thị trường vàng quốc tế chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ, trong khi đó, giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ và giao dịch ở mức khoảng 81 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay trong nước giảm

Giá của vàng từ các thương hiệu trong nước đã trải qua một điều chỉnh nhỏ giảm và đang giao dịch ở mức trên 81 triệu đồng mỗi lượng.Cụ thể giá vàng niêm yết như sau:

Giá vàng hôm nay 21/3: Fed giữ nguyên lãi suất, trong nước đảo chiều giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay 21/3: Fed giữ nguyên lãi suất, trong nước đảo chiều giảm nhẹ

Ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, vàng SJC hiện đang có giá mua vào là 79,4 triệu đồng mỗi lượng và giá bán ra là 81,42 triệu đồng mỗi lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua vào vẫn giữ ổn định nhưng giá bán ra thấp hơn khoảng 20.000 đồng. Điều này dẫn đến sự giảm giá 100.000 đồng cả hai chiều so với giá trước đó.

DOJI ở Hà Nội cũng đã giảm giá 100.000 đồng cả hai chiều, giảm xuống còn 79,3 triệu đồng mỗi lượng cho giá mua vào và 81,3 triệu đồng mỗi lượng cho giá bán ra. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng của thương hiệu này đang giao dịch ở mức tương tự như ở Hà Nội.

Giá vàng của Vietinbank đang được niêm yết ở mức 79,4 triệu đồng mỗi lượng cho giá mua vào và 81,42 triệu đồng mỗi lượng cho giá bán ra, giảm xuống 100.000 đồng cả hai chiều.

Vàng của thương hiệu PNJ được niêm yết ở mức 79,5 triệu đồng mỗi lượng cho giá mua vào và 81,5 triệu đồng mỗi lượng cho giá bán ra.

Giá mua và bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu hiện đang là 79 triệu đồng mỗi lượng và 81,2 triệu đồng mỗi lượng, giảm 600.000 đồng trong chiều mua và 200.000 đồng trong chiều bán so với giá sáng hôm trước.

Giá vàng thế giới

Vào buổi sáng ngày 21/3, thị trường vàng toàn cầu đã ghi nhận mức giá kỷ lục mới sau quyết định của Fed về việc duy trì lãi suất ổn định trong cuộc họp này.

Giá vàng thế giới đã tăng mạnh, với giá vàng giao ngay tăng lên 28,1 USD lên mức 2.186,1 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.189,5 USD/ounce, tăng thêm 29,8 USD so với mức ban đầu vào sáng cùng ngày.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Fed giữ nguyên lãi suất

Các nhà đầu tư vàng đã thấy nhẹ nhõm khi Fed không điều chỉnh lãi suất, và thị trường hiện đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong lực mua sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Kim loại quý đã tăng hơn 1% vào ngày 20/3 sau quyết định của Fed và dường như có sự hấp dẫn cao hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời lợi suất trái phiếu 10 năm giảm, làm giảm chi phí opportunity cost khi nắm giữ vàng.

Mặc dù Fed vẫn không rõ ràng về việc cắt giảm lãi suất, nhưng vẫn tỏ ra lạc quan về tình hình kinh tế, với sự ổn định và tăng trưởng việc làm và tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp. Tuy nhiên, Fed vẫn cảnh báo về mức lạm phát cao và sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu để đảm bảo lạm phát giảm xuống mức 2%.

Trong khi đó, giá vàng trên thị trường nội địa giảm nhẹ, với giá vàng niêm yết trên trang Kitco đạt mức 2.186,1 USD/ounce (khoảng 65,7 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa kể thuế và phí), tạo ra một chênh lệch gần 16 triệu đồng giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới.”

Xem thêm
Back to top button