Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 24/05: Giảm Mạnh, Xuống Dưới 90 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng hôm nay 24/05 giảm mạnh với mức giảm cao nhất trên 1 triệu đồng, đưa giá vàng các thương hiệu trong nước xuống dưới 90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trên thị trường vàng trong nước, ngày hôm nay chứng kiến một đợt giảm mạnh, đưa giá vàng trượt xuống dưới ngưỡng 90 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá Vàng Hôm Nay 24/05: Giảm Mạnh, Xuống Dưới 90 Triệu Đồng/Lượng
Giá Vàng Hôm Nay 24/05: Giảm Mạnh, Xuống Dưới 90 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng SJC tại các khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 87,8 triệu đồng/lượng mua vào và 89,8 triệu đồng/lượng bán ra. So với sáng ngày hôm qua, giá vàng SJC đã giảm 1,1 triệu đồng ở cả hai chiều.

Đối với DOJI, tại khu vực Hà Nội, giá vàng miếng đã giảm 1,1 triệu đồng chiều mua và 900.000 đồng chiều bán, lần lượt xuống còn 87,8 triệu đồng/lượng và 89,6 triệu đồng/lượng. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng của thương hiệu này không khác biệt nhiều so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank được niêm yết ở mức 87,8 triệu đồng/lượng mua vào và 89,82 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1,1 triệu đồng chiều mua và 1,08 triệu đồng chiều bán. Vàng miếng PNJ giảm 1,2 triệu đồng chiều mua và 800.000 đồng chiều bán, ở mức 87,7 triệu đồng/lượng và 89,7 triệu đồng/lượng tương ứng.

Giá mua và giá bán của vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu lần lượt là 87,85 triệu đồng/lượng và 89,5 triệu đồng/lượng, giảm 1,1 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 87,8 triệu đồng/lượng và bán ra 89,5 triệu đồng/lượng, giảm 900.000 đồng giá mua và 1 triệu đồng giá bán.

Nhằm ổn định giá vàng và tăng nguồn cung trên thị trường, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức phiên đấu thầu thứ 9. Kết quả, có 11 đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng 13.400 lượng, đây được ghi nhận là số lượng trúng thầu cao nhất. Tính đến phiên đấu thầu thứ 9, đã có 6 phiên tổ chức thành công, từ đó đã đưa tổng lượng vàng miếng SJC tung ra thị trường lên con số 48.400 lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh khi vàng giao ngay giảm 48,6 USD xuống 2.329,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.330,1 USD/ounce, giảm 52 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực chốt lời, đưa giá vàng xuống mức thấp nhất trong vòng một tuần, kéo dài chuỗi giảm trong ba phiên liên tiếp. Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất cùng với sức mạnh của hoạt động kinh doanh tại nước này.

Theo báo cáo mới nhất, hoạt động kinh doanh tại Mỹ trong tháng 5 đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm, cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế trong quý II. Sự phục hồi này đã kích thích đồng USD phục hồi mạnh mẽ, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người muốn nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Theo chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities, mặc dù sự phục hồi của đồng USD và triển vọng lãi suất yếu đã kích thích một đợt bán tháo trên thị trường vàng, nhưng dự báo giảm giá sẽ được kiềm chế. Ông tin rằng vàng đang phản ánh quan điểm của Fed sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn, và tuyên bố mới nhất của Fed về khả năng tăng lãi suất nếu lạm phát “dai dẳng” cũng đã làm giảm áp lực lên giá vàng.

Tương tự, Nitesh Shah, chuyên gia hàng hóa của WisdomTree, tin rằng đà giảm của vàng sẽ gặp hạn chế khi thị trường nhận thấy sự mua mạnh từ các ngân hàng trung ương trên toàn cầu cũng như từ các nhà đầu tư Trung Quốc trong bối cảnh giá vàng giảm. Ông cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ dấu hiệu nào từ Fed cho thấy họ sẵn lòng cắt giảm lãi suất sẽ là động lực tiếp theo thúc đẩy giá vàng tăng lên.

Ngân hàng UBS mới đây đã điều chỉnh dự báo giá vàng lên 2.600 USD/ounce vào cuối năm 2024 và khuyến nghị các nhà đầu tư nên mua vàng khi giảm xuống khoảng dưới 2.300 USD/ounce. Các dữ liệu kinh tế yếu, nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương và bất ổn chính trị đang diễn ra đều là các yếu tố hỗ trợ đà tăng của vàng.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.329,4 USD/ounce (tương đương khoảng 71,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang là khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button