Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 26/04: Ổn Định và Điều Chỉnh Nhẹ Tại Các Cơ Sở Kinh Doanh

Ngày 26-4, giá vàng ổn định tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước, với sự điều chỉnh nhẹ hoặc duy trì giá so với ngày hôm trước.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay đã trải qua sự chững lại sau chuỗi ngày điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, giá vàng của các thương hiệu được niêm yết như sau:

Giá Vàng Hôm Nay 26/04: Ổn Định và Điều Chỉnh Nhẹ Tại Các Cơ Sở Kinh Doanh
Giá Vàng Hôm Nay 26/04: Ổn Định và Điều Chỉnh Nhẹ Tại Các Cơ Sở Kinh Doanh

Ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC hiện đang ổn định ở mức 82 triệu đồng/lượng cho việc mua và 84,3 triệu đồng/lượng cho việc bán. Đây là sự điều chỉnh giảm mạnh sau khi giá đã tăng đột ngột, với mức giảm 500.000 đồng cho việc mua và 200.000 đồng cho việc bán so với ngày trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng của DOJI giảm xuống còn 81,8 triệu đồng/lượng cho việc mua, trong khi giá bán vẫn giữ nguyên ở mức 84 triệu đồng/lượng từ trước đến nay. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI duy trì ổn định tương tự như tại Hà Nội.

Giá vàng của Vietinbank đang niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng cho việc mua và 84,32 triệu đồng/lượng cho việc bán, giảm 500.000 đồng và 200.000 đồng tương ứng cho việc mua và bán.

Giá vàng của PNJ hiện đang là 82,3 triệu đồng/lượng cho việc mua và 84,3 triệu đồng/lượng cho việc bán.
Giá vàng của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu hiện là 82,4 triệu đồng/lượng cho việc mua và 84,3 triệu đồng/lượng cho việc bán, tăng 50.000 đồng cho cả hai hướng mua và bán.

Phú Quý SJC vẫn duy trì giá ổn định ở mức 82,3 triệu đồng/lượng cho việc mua và 84,3 triệu đồng/lượng cho việc bán, không có sự biến động so với ngày trước đó.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco New – Giá vàng trên thị trường quốc tế đã bắt đầu tăng trở lại, với giá vàng giao ngay tăng 16,5 USD lên 2.331,7 USD/ounce. Đồng thời, giá vàng tương lai cũng ghi nhận mức tăng, lên 2.344,5 USD/ounce, tăng 15,5 USD so với mức trước đó.

Mặc dù giá vàng đã tăng so với ngày trước đó, nhưng động thái này giảm bớt so với mức tăng trong ngày do áp lực từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao. Điều này xảy ra sau khi báo cáo mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý I năm nay yếu hơn nhiều so với dự báo của các chuyên gia, trong khi lạm phát tăng nhanh hơn.

Dữ liệu từ Cục Phân tích Kinh tế thuộc Bộ Thương mại Mỹ cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý I chỉ đạt 1,6%, giảm so với 3,4% trong quý IV năm 2023. Báo cáo cũng ghi nhận mức tăng của lạm phát trong quý đầu tiên là 3,1%, tăng từ 1,9% trong quý trước. Mặc dù tăng trưởng kinh tế chậm lại, nhưng tình hình lạm phát tiếp tục tạo áp lực, khiến kỳ vọng về việc Fed nới lỏng chính sách tiền tệ trước tháng 9 giảm đi.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

David Donabedian, Giám đốc Đầu tư của CIBC Private Wealth US, cho rằng đây là một báo cáo tiêu cực. Dữ liệu mới có thể làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ các nhà đầu tư. Ông dự đoán rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể cần phải thể hiện thái độ cứng rắn trong cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới.

Sau khi báo cáo GDP được công bố, các nhà giao dịch đã giảm dự báo về số lần Fed giảm lãi suất trong năm 2024 từ 2 lần xuống còn 1 lần.

Bob Haberkorn, một chuyên gia chiến lược thị trường hàng đầu của RJO Futures, nhấn mạnh rằng giá vàng đang phải đối mặt với áp lực từ thông tin mới được công bố, chỉ ra rằng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm là ít khả quan. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã leo lên mức cao nhất trong hơn 5 tháng. Mặc dù lãi suất thường được xem là một công cụ để kiểm soát lạm phát, song lãi suất tăng cao có thể làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng.

Theo David Meger, Giám đốc Giao dịch Kim loại của High Ridge Futures, vàng hiện đang ở giai đoạn củng cố sau chuỗi tăng giá mạnh trong vài tuần qua. Ông chắc chắn rằng giá vàng sẽ tăng trở lại nếu dữ liệu tiếp theo cho thấy lạm phát đang giảm về mức mục tiêu.

Thị trường sẽ tiếp tục chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi sẽ được công bố vào thứ Sáu. Mặt khác, dữ liệu gần đây cho thấy lượng vàng nhập khẩu ròng của Trung Quốc đã tăng 40% trong tháng 3 so với tháng trước.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.331,7 USD/ounce (tương đương gần 71,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng 12,7 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button