Tin tức

Sau Phát Biểu Của Chủ Tịch Fed, Giá Vàng Thế Giới Sụt Giảm

Giá Vàng Sụt Giảm Sau Phát Biểu Của Chủ Tịch Fed

Giá vàng thế giới đã giảm trong phiên giao dịch ngày 1/11 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo quyết định được nhiều người chờ đợi là việc giữ nguyên lãi suất và Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết rằng hiện tại, họ chưa xem xét việc cắt giảm lãi suất.

Vào khoảng 2 giờ 10 phút sáng ngày 2/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống còn 1.976,39 USD/ounce. Tương tự, giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng đã giảm 0,3% xuống 1.987,50 USD/ounce.

Fed đã duy trì lãi suất không đổi, nhưng đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tương lai nhằm kiểm soát tình trạng lạm phát. Họ đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của nền kinh tế Mỹ trong quý III/2023, nhưng cũng đã nhận thấy rằng các doanh nghiệp và hộ gia đình đang phải đối mặt với các vấn đề tài chính khó khăn.

Trong tuần này, giá vàng đã có sự giảm nhẹ sau khi vượt qua mức quan trọng 2.000 USD/ounce vào ngày 27/10. Trước đó, giá vàng đã tăng hơn 7% trong tháng 10 do nhu cầu lớn về tài sản an toàn như vàng trong bối cảnh tình hình bất ổn ngày càng gia tăng ở khu vực Trung Đông.

Sau quyết định của Fed, giá trị của đồng USD duy trì sự tăng giá, trong khi lợi suất của trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

Các nhà giao dịch đặt cược rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất và sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6/2024. Lãi suất cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Giá Vàng Sụt Giảm Sau Phát Biểu Của Chủ Tịch Fed
Giá Vàng Sụt Giảm Sau Phát Biểu Của Chủ Tịch Fed

Bart Melek, người đứng đầu phụ trách chiến lược hàng hóa tại công ty tài chính TD Securities, cho biết rằng sự kết hợp giữa lãi suất thấp hơn, đồng USD yếu đi và nhu cầu mạnh mẽ sẽ hỗ trợ giá vàng trong dài hạn.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi báo cáo về việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 10/2023, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 3/11.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,6% xuống 22,77 USD/ounce. Giá bạch kim đã giảm 1,2% xuống 922,24 USD/ounce, trong khi giá palladium giảm 0,5% xuống 1.109,03 USD/ounce.

Ở Việt Nam, vào đầu buổi sáng ngày 2/11, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn đã niêm yết giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội với mức 70,05-70,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Xem thêm
Back to top button