Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 28/05: Giá Vàng Gần Chạm Mốc 90 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng hôm nay 28-05: Các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước đồng loạt điều chỉnh tăng giá, với giá một số thương hiệu gần chạm mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá Vàng Trong Nước Tăng, Vàng SJC Gần Chạm Ngưỡng 90 Triệu Đồng/Lượng

Trong bối cảnh thị trường vàng nước ta đang trải qua biến động, giá vàng SJC đã gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng mỗi lượng. Cụ thể, giá vàng SJC tại các khu vực như Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh hiện được niêm yết ở mức 87,9 triệu đồng/lượng mua vào và 89,9 triệu đồng/lượng bán ra. Điều này đồng nghĩa với việc giá vàng SJC đã tăng thêm 400.000 đồng ở cả hai chiều so với sáng ngày hôm trước.

Giá Vàng Hôm Nay 28/05: Giá Vàng Gần Chạm Mốc 90 Triệu Đồng/Lượng
Giá Vàng Hôm Nay 28/05: Giá Vàng Gần Chạm Mốc 90 Triệu Đồng/Lượng

Các thương hiệu vàng khác cũng đồng loạt điều chỉnh giá. Ví dụ, DOJI tại Hà Nội đã tăng giá mua thêm 200.000 đồng lên mức 87,7 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán vẫn giữ nguyên ở mức 89,3 triệu đồng/lượng. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI không có sự biến đổi so với Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank và PNJ cũng đã tăng 400.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Vàng miếng Vietinbank được niêm yết ở mức 87,9 triệu đồng/lượng mua vào và 89,9 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng miếng PNJ tăng lần lượt là 200.000 đồng và 100.000 đồng ở hai chiều mua và bán, lên mức 87,7 triệu đồng/lượng và 89,5 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC cũng ghi nhận sự điều chỉnh tăng giá. Bảo Tín Minh Châu tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 300.000 đồng ở chiều bán, lên mức 87,9 triệu đồng/lượng và 89,6 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Phú Quý SJC tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán, đạt mức 87,7 triệu đồng/lượng mua vào và 89,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng, với vàng giao ngay tăng 15 USD lên 2.350,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.352,5 USD/ounce, tăng 18 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại quý thế giới tăng nhẹ vào đầu tuần khi các nhà đầu tư kỳ vọng báo cáo lạm phát quan trọng sẽ được công bố vào cuối tuần này, có thể làm thay đổi quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc cắt giảm lãi suất.

Thời gian qua, quan điểm lãi suất tích cực của Fed đã gây áp lực lớn cho thị trường kim loại quý. Theo chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS, vàng đã phải đối mặt với những bình luận “diều hâu” từ các quan chức Fed và dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi. Vàng thỏi đã mất 100 USD kể từ khi đạt mức cao kỷ lục 2.449,89 USD/ounce vào tuần trước.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed chỉ ra rằng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự đoán để đưa lạm phát xuống mức 2%.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Lukman Otunuga của FXTM, trong môi trường hiện tại, thị trường vàng sẽ nhạy cảm với dữ liệu lạm phát. Nếu báo cáo cho thấy áp lực giá giảm, hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed có thể được khơi dậy và thúc đẩy giá vàng. Ngược lại, nếu chỉ số PCE cao hơn dự báo, nó sẽ làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed và khiến giá vàng giảm sâu hơn. Ông cho rằng đà giảm có thể đưa giá về mức hỗ trợ 2.300 USD/ounce hoặc thấp hơn.

Dù vàng thường được coi là biện pháp bảo vệ chống lại lạm phát, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu để có thêm manh mối về chính sách của Fed trong tương lai.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 61% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Staunovo dự báo giá vàng sẽ tiếp tục biến động nhưng mức giảm sẽ không lớn. Ông lạc quan rằng vàng sẽ kiểm tra mức cao kỷ lục mới vào cuối năm nay.

Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.350,7 USD/ounce (tương đương gần 72,2 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 17 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button