Tin tức

Giá vàng hướng tới 2.000 USD khi lực bán tăng mạnh

Giá vàng chuyển sang xu hướng giảm khi đồng đô la Mỹ gặp khó khăn trong việc tiếp tục xu hướng tăng cao hiện tại. Kim loại này đang giao dịch ở mức 2.022 USD tại thời điểm viết bài. Ngày nay mọi thứ ít thay đổi nên chúng ta phải chờ đợi những cơ hội mới.

Giá vàng giảm mặc dù Mỹ báo cáo dữ liệu kinh tế trái chiều vào thứ Sáu. PMI Dịch vụ Flash đạt kết quả tốt hơn mong đợi, xác nhận sự mở rộng hơn nữa. Trong khi đó, PMI Sản xuất Flash, Tỷ lệ sử dụng công suất, Sản xuất công nghiệp và Chỉ số Sản xuất Empire State kém hơn dự kiến.

Ngày nay, chỉ có Chỉ số Thị trường Nhà ở NAHB của Hoa Kỳ và Cán cân Thương mại New Zealand mới có thể mang lại một số hành động. Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn chờ đợi dữ liệu kinh tế ngày mai và các sự kiện có tác động lớn trước khi hành động.

Biên bản họp chính sách tiền tệ của Úc và BOJ có thể làm rung chuyển thị trường vào buổi sáng. Lãi suất chính sách của BoJ dự kiến sẽ duy trì ổn định ở mức -0,10%. Hơn nữa, dữ liệu lạm phát của Canada có thể thay đổi tâm lý trong ngắn hạn.

Chỉ số giá tiêu dùng dự kiến sẽ giảm 0,2% sau mức tăng 0,1% trong kỳ báo cáo trước đó. Ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu Giấy phép xây dựng và Bắt đầu xây dựng nhà ở.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Xu hướng giảm nguyên vẹn

Như bạn có thể thấy trên biểu đồ hàng giờ, giá vàng đã tìm thấy mức kháng cự ngay trên mức kháng cự tĩnh 2.041 USD và vượt ra ngoài đường Fibonacci 50% của cây chĩa tăng dần. Các đột phá giá cho thấy sự kiệt sức của người mua và giá chuyển sang giảm, thoát khỏi phạm vi từ 2.047 USD đến 2.027 USD.

Biểu đồ vàng 1 giờ
Biểu đồ vàng 1 giờ | Nguồn: forexcrunch

Hiện tại, nó đã kiểm tra lại mức hỗ trợ của phạm vi bị phá vỡ và có thể tiếp tục chuyển động giảm giá. Điểm mấu chốt hàng tuần là 2.013 USD được coi là trở ngại giảm giá ngay lập tức. Hỗ trợ chính được biểu thị bằng đường trung bình dưới (lml).

Về mặt kỹ thuật, sự thoái lui có thể chỉ là tạm thời sau đợt phục hồi cuối cùng. Nó có thể kiểm tra các mức hỗ trợ ngắn hạn trước khi phát triển một mức hỗ trợ mới cao hơn. Miễn là nó vẫn ở trên đường trung bình dưới (LML), XAU/USD có thể tạo ra mức cao hơn lớn hơn.

Xem thêm
Back to top button