Tin tức

Giá vàng hôm nay 24/04: Giá vàng giảm gần 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày hôm nay 24/04: Giá của một số thương hiệu vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh, với mức giảm cao nhất lên đến gần 1 triệu đồng khi bán.

Giá vàng trong nước hôm nay

Hiện nay, giá vàng miếng của các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng hôm nay 24/04: Giá vàng giảm gần 1 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 24/04: Giá vàng giảm gần 1 triệu đồng/lượng

Trong khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 81 triệu đồng/lượng khi mua và 83,3 triệu đồng/lượng khi bán. So với hôm trước, giá vàng SJC đã tăng lên 300.000 đồng cả khi mua và khi bán.

Tại Hà Nội, DOJI đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng xuống 1 triệu đồng khi mua và 950.000 đồng khi bán, lần lượt là 80 triệu đồng/lượng và 82,5 triệu đồng/lượng. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng của Vietinbank hiện đang niêm yết ở mức 81 triệu đồng/lượng khi mua và 83,32 triệu đồng/lượng khi bán, giảm 200.000 đồng khi bán. Vàng của PNJ đang được mua vào với giá 79,8 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 82,3 triệu đồng/lượng, giảm 900.000 đồng cả khi mua và khi bán.

Vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang được niêm yết với giá 81,3 triệu đồng/lượng khi mua và 83 triệu đồng/lượng khi bán, tăng 150.000 đồng khi mua nhưng giảm 400.000 đồng khi bán. Phú Quý SJC đang mua vào với giá 81,2 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 83,3 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng khi mua nhưng giảm 100.000 đồng khi bán.

Giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường thế giới đã giảm nhẹ, với giá vàng giao ngay giảm 5,4 USD xuống còn 2.321,5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.335,7 USD/ounce, giảm 5,5 USD so với mức vào rạng sáng.

Sự giảm giá của vàng tiếp tục khi lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư đang đợi các dữ liệu quan trọng từ Mỹ để có cái nhìn mới về hướng đi của lãi suất từ Fed.

Chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade cho biết trong những tháng gần đây, vàng đã thu hút sự quan tâm từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng một trong những nguồn này đã giảm sút do sự giảm nhu cầu trú ẩn an toàn.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Trước đó, vào đầu tuần, vàng đã giảm hơn 2%, đánh dấu mức giảm lớn nhất trong ngày trong hơn một năm, do lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn đã giảm bớt sau khi Iran cho biết không có kế hoạch trả đũa sau cuộc tấn công của Israel. Waterer tin rằng, nhà đầu tư đang xem đây là cơ hội để rút ra lợi nhuận sau đợt tăng giá gần đây của vàng. Vào ngày 12-4, giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục 2.431,29 USD/ounce.

Trong tuần này, thị trường đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng như tổng sản phẩm quốc nội và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân. Waterer cho biết, nếu dữ liệu kinh tế mạnh hơn, Fed có thể sẽ càng chắc chắn với việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài, điều này có thể làm giảm giá của vàng.

Những phát biểu gần đây từ các quan chức của Fed đều cho thấy không có sự cần thiết để cắt giảm lãi suất, điều này đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Các nhà giao dịch dự đoán Fed sẽ bắt đầu điều chỉnh chính sách vào tháng 9.

Chuyên gia phân tích thị trường Fawad Razaqzada của City Index cho biết, nhiều nhà đầu tư đã bỏ lỡ cơ hội từ đợt phục hồi của vàng và sẽ cố gắng nhảy vào thị trường trong những lúc giá giảm như hiện nay.

Với việc giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.321,5 USD/ounce (tương đương khoảng gần 71,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện đạt khoảng gần 12 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button