Tin tức

Giá Vàng Tăng Giá Trở Lại Trên 2.000 Đô La, Có Dấu Hiệu Hồi Phục Mạnh Mẽ

Trong bốn phiên giao dịch liên tiếp, giá vàng đã liên tục tăng, minh chứng cho sự hỗ trợ mạnh mẽ ở mức trên 2.000 đô la mỗi ounce.

Giá Vàng Tăng Giá Trở Lại Trên 2.000 Đô La, Có Dấu Hiệu Hồi Phục Mạnh Mẽ

Tuy nhiên, theo nhận định của Justin Low, một nhà phân tích ngoại hối tại ForexLive, có thể xảy ra một sự điều chỉnh đáng kể trước khi kim loại quý này đạt đỉnh mới. Theo Low, với việc đồng đô la giảm nhẹ vào ngày hôm nay, vàng đang có lý do để đón nhận với niềm vui khi hồi phục từ tuần trước. “Kim loại quý này đã tăng thêm 0,4% vào ngày hôm nay lên mức 2.026 đô la sau khi hoàn toàn loại bỏ sự giảm sau báo cáo CPI.

Giá Vàng Tăng Giá Trở Lại Trên 2.000 Đô La, Có Dấu Hiệu Hồi Phục Mạnh Mẽ

Hiện tại, sự hồi phục đang diễn ra sau khi các nhà mua thành công bảo vệ trung bình động 100 ngày vào tuần trước, đã giúp đưa giá vàng trở lại trên mốc 2.000 đô la mỗi ounce. “Và việc tăng tốc này đã xảy ra khi vàng chỉ giảm 0,6% trong tháng,” ông Low bổ sung.

Ông Low lưu ý: “Hành động biến động trong giá vàng vào đầu năm là một phản ánh của những biến động lớn trong xác suất thị trường về việc giảm giá lãi suất của các ngân hàng trung ương.” Ông nhấn mạnh rằng, “Khi mọi thứ đang ổn định một chút với các nhà giao dịch điều chỉnh lại, vàng vẫn đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho bản thân mình.”

Nhà phân tích cho biết sự hỗ trợ liên tục của vàng, kể cả sau khi Fed xác nhận lại tư duy chính sách lãi suất cao hơn trong thời gian kéo dài, “đánh dấu một diễn biến tích cực cho kim loại quý trong bối cảnh tổng thể,” nhưng ông vẫn nhấn mạnh “những lo ngại tiềm ẩn từ góc độ kỹ thuật.

Ông Low viết: “Sự hồi phục từ trung bình động 100 ngày đã là một giao dịch theo sách giáo khoa cho các nhà phân tích biểu đồ,” nhưng ông cũng lưu ý về “một mô hình tiềm năng đang hình thành, cho thấy các đỉnh thấp hơn và đáy thấp hơn. Điều đó có thể gây khó khăn cho vàng một chút trước khi chúng ta có thể nói về một sự phá vỡ lớn đến 2.100 đô la và hơn thế nữa.”

Ông Low dự đoán rằng, trong thời điểm hiện tại, đà tăng của vàng “có thể bị hạn chế gần hơn đến đường chống đỡ xu hướng gần mốc 2.053 đô la.”

Vàng giao dịch lần cuối ở mức 2.027,49 đô la mỗi ounce, tăng 0,47% trong ngày.

Xem thêm
Back to top button