Tin tức

Xu Hướng Giá Vàng 2024 Trong Bối Cảnh Sự Phục Hồi của Đô la Mỹ và Nhận Định của HSBC

Xu hướng giá vàng năm 2024 có thể chịu ảnh hưởng bởi sự phục hồi của đồng đô la Mỹ, HSBC nhận định rằng mức 2.000 đô la không chắc chắn.

Xu Hướng Giá Vàng 2024 Trong Bối Cảnh Sự Phục Hồi của Đô la Mỹ và Nhận Định của HSBC

Điểm yếu của đồng đô la Mỹ trong tháng cuối cùng của năm 2023 đã trở thành động lực thúc đẩy giá vàng lên mức cao chưa từng có. Tuy nhiên, HSBC cảnh báo rằng việc vàng duy trì ở mức giá trên 2.000 đô la mỗi ounce có thể không kéo dài trong năm mới.

Xu Hướng Giá Vàng 2024 Trong Bối Cảnh Sự Phục Hồi của Đô la Mỹ
Xu Hướng Giá Vàng 2024 Trong Bối Cảnh Sự Phục Hồi của Đô la Mỹ

Trong hai tuần đầu tiên của năm 2024, dù vàng đã giữ vững giá trị, HSBC lại cho rằng thị trường kim loại quý này đang ở tình trạng quá căng thẳng. Họ dự báo sự giảm sút do giá cao ảnh hưởng đến nhu cầu thực tế, làm giảm sức mua trang sức và vàng thỏi.

Cùng lúc đó, sự phục hồi của đồng đô la Mỹ được kỳ vọng sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng. Chính sách tiền tệ hạn chế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được xem là yếu tố chính đối với đồng bạc xanh.

HSBC cũng chỉ ra rằng thị trường có thể đã đánh giá quá cao khả năng cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay. Nếu thực tế không diễn ra như kỳ vọng, đồng đô la Mỹ có thể nhận được sức mạnh mới.

Báo cáo của HSBC còn nhấn mạnh rằng, mặc dù vàng thường phản ứng với lãi suất thực tế của Mỹ, nhưng năm nay, lãi suất thực tích cực có thể gây khó khăn cho kim loại này.

Dù lạm phát vẫn cao, thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Ba. HSBC lưu ý rằng mặc dù vàng có thể chịu áp lực bán ra, nhưng sẽ vẫn được duy trì ở mức cao nhờ các yếu tố cơ bản như rủi ro địa chính trị và thương mại, cùng với nhu cầu của ngân hàng trung ương. Điều này cho thấy, mặc dù có thể có biến động, giá vàng vẫn được dự báo sẽ ở mức cao trong thời gian tới.

Xem thêm
Back to top button