Tin tức

Giá vàng tăng sau số liệu của Mỹ thúc đẩy triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Ngày 21 tháng 12 (Reuters) – Giá vàng tăng vào thứ Năm khi đồng đô la rút lui sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ thúc đẩy kỳ vọng Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tháng Ba năm sau.

Vàng giao ngay tăng 0,7% lên 2.043,79 USD một ounce vào lúc 2:55 chiều ET (1955 GMT), nhắm đến phiên tốt nhất trong sáu. Hợp đồng vàng kỳ hạn Mỹ đóng cửa tăng 0,2% lên 2.051,30 USD.

Biểu đồ giá vàng
Biểu đồ giá vàng

Dữ liệu cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Mỹ tăng với tốc độ 4,9% theo năm trong quý trước, điều chỉnh xuống từ mức 5,2% được báo cáo trước đó, trong khi số yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng nhẹ.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York, cho biết: “Dữ liệu GDP hơi yếu và vàng tăng giá. Thị trường đang khao khát chính sách xoay trục của Fed đang phát triển”.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường kỳ vọng 83% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, so với 79% trước khi có dữ liệu .

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lãi.

Đồng đô la Mỹ giảm 0,5% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động gần mức thấp nhất trong 5 tháng.

Lập trường ôn hòa của Fed đã khiến thị trường định giá một số đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Tuy nhiên, một số quan chức Fed đã lên tiếng phản đối việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.

Trọng tâm thị trường hiện đã chuyển sang báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Vàng sẽ tiếp tục duy trì mức giá trên 2.000 USD và những kỳ vọng của chúng tôi về việc giảm áp lực lạm phát sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng đi ngang của vàng”.

Bạc tăng 0,9% lên 24,33 USD/ounce, đạt mức cao nhất trong 16 ngày.

Bạch kim tăng 0,4% lên 962,82 USD, gần mức cao nhất trong 16 tuần đạt được trong phiên trước và palađi tăng 1,3% ở mức 1.211,71 USD.

BofA cho biết trong một báo cáo nghiên cứu ngày thứ Tư: “Nền tảng cơ bản mạnh mẽ hơn đối với bạch kim và nó sẽ tiếp tục hoạt động tốt hơn palladium trong tương lai”.

BofA dự kiến thặng dư palladium sẽ tăng theo kịch bản cơ sở vào năm tới, với khả năng giá sẽ giảm xuống mức thấp 500 USD/ounce nếu không có đợt cắt giảm nguồn cung nào.

Xem thêm
Back to top button