Tin tức

Giá Vàng Thế Giới và Bạc Trong Bối Cảnh Biến Động của Đô la Mỹ và Căng Thẳng Trung Đông

Trong bối cảnh đô la Mỹ biến động và tình hình Trung Đông căng thẳng, giá vàng thế giới và bạc thế giới chứng kiến sự tăng giảm đáng chú ý. Điều này phản ánh sự chuyển động phức tạp của thị trường tài chính toàn cầu.

Giá Vàng Thế Giới và Bạc Trong Bối Cảnh Biến Động của Đô la Mỹ và Căng Thẳng Trung Đông

Trong phiên giao dịch buổi trưa tại Mỹ hôm thứ Năm, thị trường chứng kiến giá vàng tăng còn giá bạc ổn định. Nguyên nhân chính là do sự chững lại của đà tăng của chỉ số đô la Mỹ sau một tuần leo thang. Dù vậy, mức tăng của vàng và bạc lại bị hạn chế bởi giá dầu thô giảm và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Cụ thể, vàng tháng Hai tăng 8,20 đô la, đạt mức 2.051,00 đô la, trong khi bạc tháng Ba tăng nhẹ 0,003 đô la, lên 23,165 đô la.

Giá Vàng Thế Giới và Bạc Trong Bối Cảnh Biến Động của Đô la Mỹ và Căng Thẳng Trung Đông
Giá Vàng Thế Giới và Bạc Trong Bối Cảnh Biến Động của Đô la Mỹ và Căng Thẳng Trung Đông

Báo cáo việc làm ADP của Mỹ cho tháng 12 vừa qua ghi nhận sự tăng trưởng vượt kỳ vọng, với 164.000 việc làm mới so với dự báo 130.000. Tuy nhiên, thị trường không có nhiều phản ứng đối với thông tin này. Đáng chú ý, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến báo cáo tình hình việc làm của Mỹ vào thứ Sáu cho tháng 12, với dự đoán số việc làm phi nông nghiệp tăng 170.000.

Biểu đồ giá vàng thế giới - Nguồn kitco
Biểu đồ giá vàng thế giới – nguồn kitco

Các thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu diễn biến trái chiều trong đêm qua. Chỉ số tương lai chứng khoán Mỹ cũng gần như không thay đổi vào buổi trưa, sau hai phiên giảm liên tiếp. Tình hình căng thẳng tại Trung Đông đã làm giảm khẩu vị rủi ro trên thị trường, nhưng chưa thúc đẩy nhu cầu mua vàng và bạc như tài sản trú ẩn an toàn.

Về phía các thị trường bên ngoài, chỉ số đô la Mỹ hiện yếu đi sau hai ngày tăng mạnh. Giá dầu thô Nymex đang giảm, giao dịch quanh 71,25 đô la mỗi thùng và xu hướng giảm trên biểu đồ thanh ngày. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện là 3,989%.

Từ góc độ kỹ thuật, giá vàng tương lai tháng Hai vẫn giữ lợi thế vững chắc trong ngắn hạn với một xu hướng tăng trong ba tháng qua. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là đóng cửa trên mức 2.100,00 đô la. Ngược lại, mục tiêu giảm giá của phe bán là đẩy giá xuống dưới 2.000,00 đô la. Kháng cự và hỗ trợ đầu tiên được xác định tại các mức giá cao và thấp của ngày hôm nay. Đánh giá Thị trường của Wyckoff cho vàng là 7,0.

Biểu đồ vàng và bạc thế giới - nguồn kitco
Biểu đồ vàng và bạc thế giới – nguồn kitco

Trong khi đó, giá bạc tương lai tháng Ba đã chạm mức thấp nhất trong ba tuần. Xu hướng tăng ba tháng đã bị phủ nhận, giúp phe giảm giá có lợi thế. Mục tiêu tăng giá cho phe mua là đóng cửa trên 25,00 đô la, còn mục tiêu giảm giá cho phe bán là đóng cửa dưới 22,26 đô la. Đánh giá Thị trường của Wyckoff cho bạc là 4,0.

Đối với đồng N.Y., giá tương lai tháng Ba giảm 280 điểm, đóng cửa ở mức 383,35 cent. Đồng vẫn duy trì lợi thế kỹ thuật trong ngắn hạn nhưng đã suy yếu. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là đóng cửa trên 404,45 cent, trong khi mục tiêu giảm giá là đóng cửa dưới 372,90 cent. Đánh giá Thị trường của Wyckoff cho đồng là 6,0.

Sự biến động này không chỉ phản ánh tình trạng hiện tại của thị trường tài chính toàn cầu mà còn định hình xu hướng đầu tư trong thời gian tới.

Xem thêm
Back to top button