Tin tức

Giá Vàng và Bạc Hôm Nay Giảm, Biên Bản Họp FOMC và Diễn Biến Thị Trường Tài Chính

Giá vàng và bạc hôm nay đã ghi nhận sự suy giảm, cùng với việc công bố Biên bản Họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Diễn biến này đã gợi ý về một tư duy nghiêm túc về chính sách tiền tệ. Các biến động trên thị trường tài chính đang thu hút sự chú ý trong tuần này.

Giá Vàng và Bạc Hôm Nay Giảm, Biên Bản Họp FOMC và Diễn Biến Thị Trường Tài Chính

Giá vàng và bạc yếu đi trong giao dịch chiều thứ Tư nhưng không xa so với mức thấy trước báo cáo về chính sách tiền tệ của Mỹ từ Cục Dự trữ Liên bang. Vàng tháng 4 cuối cùng giảm $4.50 xuống còn $2,035.30. Bạc tháng 3 cuối cùng giảm $0.246 xuống còn $22.885.

Biên Bản Họp FOMC

Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên Ngân hàng Liên bang Mỹ (FOMC) được công bố chiều nay từ cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các thành viên vẫn rất quan ngại về việc lạm phát đang tăng mạnh mẽ mặc dù chính sách tiền tệ của Fed có vẻ đã đạt đến đỉnh điểm. Biên bản cho thấy các thành viên FOMC muốn thấy thêm tiến triển trong việc đạt được mức lạm phát hàng năm 2% của Fed trước khi giảm lãi suất. Thị trường có thể coi biên bản này hơi nghiêm túc một chút, nhưng không phải là điều không ngờ. Các báo cáo lạm phát mới đây ở Mỹ đã khiến thị trường nghĩ rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến nửa cuối năm, nếu không phải là sau đó.

Các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ yếu đi trong giao dịch chiều sớm và không có phản ứng đáng kể đối với biên bản của FOMC. Đây là một tuần bận rộn với các báo cáo doanh thu của các doanh nghiệp Mỹ.

Giá Vàng và Bạc Giảm, Biên Bản Họp FOMC và Diễn Biến Thị Trường Tài Chính

Diễn Biến Thị Trường Tài Chính

Các thị trường bên ngoài chính hôm nay thấy chỉ số đô la Mỹ gần như ổn định. Giá dầu thô Nymex cứng cáp và giao dịch xung quanh $77.75 một thùng. Lãi suất trên trái phiếu Chính phủ Mỹ 10 năm được trả hiện đang là 4.317%.

Về mặt kỹ thuật, các nhà giao dịch hợp đồng vàng tháng 4 vẫn giữ ưu thế kỹ thuật gần hạn nhỏ nhoi. Giá vàng đang trong một xu hướng giảm kéo dài 2.5 tháng trên biểu đồ thanh ngày. Mục tiêu giá lên tiếp theo của các nhà giao dịch lạc quan là tạo ra một đóng cửa vượt qua kháng cự vững chắc tại mức cao tháng 2 là $2,083.20. Mục tiêu giá xuống tiếp theo gần hạn của các nhà giao dịch bán là đẩy giá hợp đồng xuống dưới hỗ trợ kỹ thuật vững chắc tại mức thấp tháng 11 là $1,975.10. Kháng cự đầu tiên được nhìn thấy tại mức cao hôm nay là $2,043.50 và sau đó là $2,050.00. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy tại mức thấp tuần này là $2,023.90 và sau đó là mức thấp thứ Sáu trước đó là $2,006.60.

Giá Vàng và Bạc Giảm, Biên Bản Họp FOMC và Diễn Biến Thị Trường Tài Chính

Hợp đồng bạc tháng 3 vẫn đang ở trong ưu thế kỹ thuật gần hạn nhỏ nhoi. Tuy nhiên, một xu hướng giảm kéo dài 9 tuần trên biểu đồ thanh ngày đã bị loại bỏ, cho thấy đã có một đáy thị trường được xác định. Mục tiêu giá lên tiếp theo của các nhà giao dịch lạc quan là giá đóng cửa vượt qua kháng cự kỹ thuật vững chắc tại $24.50. Mục tiêu giảm giá tiếp theo cho các nhà giao dịch bán là giá đóng cửa dưới hỗ trợ kỹ thuật vững chắc tại mức thấp tháng 2 là $21.975. Kháng cự đầu tiên được nhìn thấy tại mức cao hôm nay là $23.22 và sau đó là mức cao tuần trước là $23.56. Hỗ trợ tiếp theo được nhìn thấy tại $22.50 và sau đó là $22.25.

Đồng thau New York tháng 3 đã đóng cửa tăng 65 điểm lên 387.40 cents hôm nay. Giá đóng cửa gần với mức thấp của phiên giao dịch hôm nay và đạt mức cao hai tuần vào đầu phiên. Cả bulls và bears của đồng thau đang ở trên một sân chơi kỹ thuật gần hạn như nhau nhưng các bulls đang có đà. Mục tiêu giá lên tiếp theo của các nhà giao dịch lạc quan là thúc đẩy và đóng cửa giá trên kháng cự kỹ thuật vững chắc tại mức cao tháng 1 là 394.70 cents. Mục tiêu giảm giá tiếp theo cho các nhà giao dịch bán là giá đóng cửa dưới hỗ trợ kỹ thuật vững chắc tại mức thấp tháng 2 là 365.50 cents. Kháng cự đầu tiên được nhìn thấy tại mức cao hôm nay là 390.85 cents và sau đó là 394.70 cents. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy tại mức thấp hôm nay là 385.15 cents và sau đó là mức thấp tuần này là 380.00 cents.

Xem thêm
Back to top button