Tin tức

Thị Trường Giá Vàng và Bạc, Đồng: Giá ổn định trước Dữ Liệu Kinh Tế Hoa Kỳ, ECB Duy Trì Lãi Suất Cao

Giá vàng và bạc hiện đang ổn định gần mức giữ nguyên trong buổi giao dịch trưa ở Hoa Kỳ vào thứ Năm, sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ được đặc biệt chú ý, trong đó có báo cáo GDP cho thấy nền kinh tế đang phát triển ổn định. Vàng tháng 2 đã chạm mức thấp trong 5 tuần vào hôm nay. Vàng tháng 2 giảm 1,50 đô la xuống còn 2.014,30 đô la. Bạc tháng 3 giảm 0,039 đô la xuống còn 22,85 đô la.

Thị Trường Giá Vàng và Bạc, Đồng

Trong quý cuối cùng của năm 2023, nền kinh tế Hoa Kỳ mở rộng với tốc độ hàng năm là 3,3%, vượt qua dự đoán thị trường về tăng trưởng 2%. Sự tăng trưởng này đến sau mức tăng 4,9% trong quý trước đó (Q3), theo ước tính sơ bộ. Xem xét cả năm 2023, nền kinh tế Hoa Kỳ đã đăng ký mức tăng trưởng là 2,5%, một cải thiện đáng kể so với tăng trưởng 1,9% được quan sát trong năm 2022. Các con số này gần giống với ước tính của Ngân hàng Dự trữ Liên bang về tăng trưởng 2,6% cho năm 2023.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đang ở Chicago hôm nay, nơi cô sẽ phát biểu “quan trọng” về nền kinh tế và chương trình nội địa của Tổng thống Joe Biden. “Mặc dù một số nhà dự báo nghĩ rằng suy thoái trong năm ngoái là không thể tránh khỏi, Tổng thống Biden và tôi không nghĩ như vậy,” Yellen sẽ nói trong bài phát biểu ông đã chuẩn bị. “Thay vì co lại, nền kinh tế đã tiếp tục phát triển, do công lao của người lao động Mỹ và chiến lược kinh tế của Tổng thống Biden. Nó hiện tại sản xuất nhiều hàng hóa và dịch vụ hơn so với trước đại dịch.”

 

Giá ổn định trước Dữ Liệu Kinh Tế Hoa Kỳ
Giá ổn định trước Dữ Liệu Kinh Tế Hoa Kỳ

 

ECB Duy Trì Lãi Suất Cao

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) quyết định duy trì lãi suất chính ở mức cao nhất trong nhiều năm tại cuộc họp thứ ba liên tiếp trong tháng 1. Quyết định này làm đồng bộ với dự đoán của thị trường. ECB chỉ ra giảm tiếp tục của lạm phát cơ bản và ảnh hưởng mạnh mẽ tiếp tục của việc tăng lãi suất trước đó đối với điều kiện tài chính là lý do cho quyết định này.

Các hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 và Nasdaq đang tăng và gần mức cao kỷ lục của tuần này vào giờ trưa. Sự ham muốn chấp nhận rủi ro trong thị trường chung đã tăng gần đây. Sự tăng giá của các cổ phiếu là một điều tiêu cực đối với thị trường kim loại quý, vì chúng là một lớp tài sản cạnh tranh.

Một phần của sự ham muốn chấp nhận rủi ro tốt hơn là do Trung Quốc giảm chính sách tiền tệ trong tuần này. “Việc cắt tỷ lệ bắt buộc dự trữ 50 điểm cơ bản đối với ngân hàng tại Trung Quốc vào thứ Tư đã khiến những người mua tham gia vào thị trường không tích lũy được do kỳ vọng về sự hồi phục trong hoạt động xây dựng,” môi giới SP Angel cho biết hôm nay.

ECB Duy Trì Lãi Suất Cao

Các thị trường chính khác hôm nay thì thấy chỉ số đô la Mỹ tăng lên. Giá dầu thô Nymex tăng và giao dịch xung quanh 76,50 đô la mỗi thùng. Trong khi đó, lợi suất trên trái phiếu 10 năm của Mỹ hiện đang khoảng 4,15%.

Về mặt kỹ thuật, giá hợp đồng vàng tháng 2 đã chạm mức thấp trong 5 tuần hôm nay. Những con bò vẫn giữ ưu thế kỹ thuật gần hạn nhưng đã suy giảm gần đây. Một xu hướng tăng trong 3 tháng trên biểu đồ thanh ngày đã bị phủ bỏ và giá hiện đang giảm. Mục tiêu giá hợp đồng vàng của những con bò là tạo ra một đóng cửa vượt qua mức kháng cự vững chắc ở mức 2.050,00 đô la. Mục tiêu giá hợp đồng trong tương lai của những con gấu là đẩy giá hợp đồng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 2.000,00 đô la. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất của hôm nay là 2.025,60 đô la và sau đó là mức cao của tuần này là 2.039,30 đô la. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất của hôm nay là 2.004,00 đô la và sau đó là 2.000,00 đô la. Xếp hạng thị trường của Wyckoff: 6.0.

Những con gấu của hợp đồng bạc tháng 3 giữ ưu thế kỹ thuật gần hạn chung. Một xu hướng giảm trong 6 tuần trên biểu đồ thanh ngày đang diễn ra. Mục tiêu giá tăng của những con bò là đóng cửa vượt qua mức kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 24,00 đô la. Mục tiêu giảm tiếp theo của những con gấu là đóng cửa giảm dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc tại mức thấp nhất của tháng 10 là 21,17 đô la. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất của hôm nay là 23,155 đô la và sau đó là 23,50 đô la. Hỗ trợ tiếp theo được nhìn thấy ở mức thấp nhất của thứ Tư là 22,465 đô la và sau đó là 22,00 đô la. Xếp hạng thị trường của Wyckoff: 3.5.

Hợp đồng đồng thời kỳ tháng 3 đã đóng cửa giảm 95 điểm xuống còn 387,65 xu ngày hôm nay. Giá đóng cửa gần giữa phạm vi và đạt mức cao trong 3 tuần hôm nay. Các con bò đồng thời kỳ đã lấy lại ưu thế kỹ thuật gần hạn nhẹ. Một xu hướng giảm giá trên biểu đồ thanh ngày đã bị phủ bỏ. Mục tiêu giá tăng của những con bò đồng là đẩy và đóng cửa giá trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao tháng 12 là 397,40 xu. Mục tiêu giảm tiếp theo của những con gấu là đóng cửa giảm dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp tháng 1 là 371,45 xu. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất của hôm nay là 389,35 xu và sau đó là 393,30 xu. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức 383,00 xu và sau đó là 380,00 xu. Xếp hạng thị trường của Wyckoff: 5.5.

Xem thêm
Back to top button