Tin tức

Triển vọng về vàng trong năm 2024

Khi chúng ta nhìn về năm 2024, thị trường vàng có thể là một trong những nơi thú vị nhất để đầu tư. Chúng ta đã chứng kiến một năm 2023 rất tăng trưởng, và vào thời điểm này, rất có thể chúng ta sẽ thấy năm 2024 mang lại nhiều bất ngờ hơn nữa.

Video Dự Đoán Giá Vàng cho năm 2024

Cục Dự Trữ Liên Bang sẽ là trung tâm của thị trường vàng trong năm tới. Thị trường vàng sẽ tiếp tục chịu nhiều biến động, nhưng tôi nghĩ vào thời điểm này, đề xuất của Cục Dự Trữ Liên Bang rằng nó sẽ hạ lãi suất trong năm sẽ tiếp tục tạo áp lực tăng lên cho thị trường vàng. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là vàng sẽ tăng thẳng lên trời nhưng rõ ràng là thị trường trái phiếu sẽ có một vai trò lớn trong thị trường này. Sau cùng, thị trường sẽ tiếp tục lấy gợi ý từ việc bạn có được trả tiền để nắm giữ trái phiếu hay không. Đó là một thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến lợi suất giảm trong năm 2024, và do đó nó có ý nghĩa hơn khi nắm giữ vàng.

Rủi Ro Kinh Tế và Chính Trị

Cũng có rất nhiều lo ngại về nền kinh tế toàn cầu, vì vậy nó có một chút lý trí khi thị trường vàng có thể có một lực mua. Sau cùng, nếu chúng ta sẽ thấy các nền kinh tế trên thế giới suy giảm, bạn nên thấy lợi suất trái phiếu đã đề cập trước đó giảm đáng kể, và điều đó làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn vì nó không trả lợi suất, nhưng nó bảo vệ tài sản.

Hơn nữa, rõ ràng là có xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng. Ngoài ra, không thiếu xung đột trên thế giới ở những nơi như Ukraine, mà tất nhiên đã biến mất khỏi các tiêu đề của truyền thông chính thống mới nhất nhưng vẫn là một điều mà mọi người sẽ quan tâm. Vàng là một cách để bảo vệ tài sản của bạn trong trường hợp đó.

Phân Tích Kỹ Thuật

Phân tích kỹ thuật cho thị trường này rõ ràng là rất tăng trưởng. EMA 50 tuần ở mức 1940 đô la và đang tăng. Mức 2000 đô la tất nhiên sẽ là một khu vực thu hút nhiều sự chú ý, và vào thời điểm này nó trông giống như bất kỳ sự rút lui nào về phía khu vực đó có lẽ sẽ thu hút sự chú ý, nhưng EMA 50 tuần cũng vậy, và khá rõ ràng là nến bùng nổ mà chúng ta đã thấy vào cuối năm 2023 cho thấy có một khoảng trống ở trên, và nó có thể ổn định thị trường trong ngắn hạn, nhưng dài hạn tôi nghi ngờ rằng vàng sẽ có một môi trường mà các nhà giao dịch sẽ tiếp tục vào và nhặt lên mỗi đợt giảm xuất hiện.

EMA 200 tuần sẽ phải bị phá vỡ về phía dưới để thái độ của tôi thay đổi, mà là tất cả đường xuống ở mức 1800 đô la. Không phải là nó không thể xảy ra, nó chỉ là nó sẽ cần một động thái tiêu cực phi thường. Khi bạn nhìn vào năm 2023, bạn có thể thấy rằng mức 1800 đô la đã được bảo vệ rất chặt chẽ, và tôi không thấy bất cứ điều gì trên biểu đồ này có thể cho thấy nó sẽ không nhận được hành động tương tự. Trường hợp xấu nhất, chúng ta sẽ lăn lộn giữa đây và đó, nhưng tôi vẫn tin rằng những người mua có lợi thế hơn khi bước vào năm 2024, đặc biệt là khi Fed sẽ không phải là ngân hàng trung ương duy nhất bắt đầu cắt giảm lãi suất. Cuối cùng, điều này sẽ giúp nhiều tài sản rủi ro, nhưng nó cũng làm cạn kiệt giá trị của vàng vì nó có thể bảo toàn tài sản. Nó có lẽ không phải là điều bạn sẽ bỏ tất cả danh mục đầu tư của mình vào, nhưng một tỷ lệ hợp lý của nó chắc chắn thuộc về đây.

Xem thêm
Back to top button