Tin tức

Vàng tiếp tục có tiềm năng tăng giá dù đồng USD giảm mạnh

Mặc dù đồng đô la Mỹ tiếp tục thể hiện sức mạnh trong tuần này, thị trường chứng khoán vàng vẫn chưa đạt đỉnh, theo Fawad Razaqzada, Chuyên gia phân tích thị trường tại StoneX Bullion.

Vàng tiếp tục có tiềm năng tăng giá dù đồng USD mạnh

Trong một bài viết cho City Index được xuất bản vào thứ Hai, Razaqzada nhận thức rằng xu hướng tăng gần đây của vàng đã giảm dần trước sức mạnh của đồng đô la Mỹ vào cuối tuần trước, nhưng ông nói rằng các báo cáo về sự suy giảm của kim loại màu vàng đã được phóng đại.

“Khi kim loại quý này rút lui từ đỉnh cao trước đó của mình, nó đã thể hiện hành động giá hơi tích cực, dẫn đến một số cuộc gọi rằng nó có thể đã đạt đỉnh,” ông nói. “Mặc dù có một số nghi ngờ về triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của nó, tôi chắc chắn rằng hướng đi dài hạn của nó vẫn tích cực, và có thể nhận thấy giá cả sẽ sớm đạt đến những mức cao chưa từng có lại.”

Tuy nhiên, để vàng thiết lập mức cao mới, Razaqzada nói rằng đồng đô la Mỹ phải tiếp tục hướng xuống của mình.

“Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang duy trì một lập trường hòa bình, đồng đô la đã mạnh lên, được củng cố bởi các yếu tố bên ngoài như cắt lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và lập trường hòa bình từ Ngân hàng Anh và Ngân hàng Dự trữ Úc,” ông nói. “Sự giảm giá của đồng Bảng Anh, Đô la Úc và Euro đang làm tăng sức mạnh của đồng đô la Mỹ, cùng với các chỉ số kinh tế Mỹ tích cực như chỉ số PMI mới nhất, doanh số bán nhà hiện tại và yêu cầu trợ cấp thất nghiệp.”

“Tuy nhiên, những chỉ số này không khả thi để làm suy giảm quyết tâm của Cục Dự trữ Liên bang về việc xem xét việc cắt lãi suất vào tháng 6,” ông thêm, “đặc biệt nếu lạm phát vẫn được kiểm soát.”

Nhìn vào tương lai, Razaqzada nói rằng sự kiện rủi ro chính trong tuần này đối với cả đồng đô la và giá vàng sẽ là Chỉ số Giá lợi nhuận cốt lõi vào thứ Sáu, sau đó sự chú ý của thị trường sẽ chuyển sang các báo cáo Non-Farm Payrolls và CPI của tháng Ba đầu tiên vào tháng sau.

Ông nói rằng “Dữ liệu Mỹ tháng Ba, dự kiến được công bố vào đầu tháng Tư, sẽ có ảnh hưởng lớn đến hướng đi của đồng đô la. Sự yếu kém trong các số liệu này, đặc biệt là trong dữ liệu về lạm phát sắp tới, có thể gây ra một sự suy giảm liên tục của đô la, điều này có thể hỗ trợ cho giá vàng.”

Nhìn vào hình ảnh kỹ thuật, Razaqzada nói rằng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng gần đây trong trung và dài hạn, mặc dù việc lấy lãi và sức mạnh của đô la đã làm mất đà của nó trong những ngày gần đây.

“Việc thiết lập các mức giá thấp cao hơn và mức giá cao hơn trước khi đạt đến mức cao kỷ lục mới vào tuần trước, xu hướng dài hạn rõ ràng là tích cực,” ông nói. “Sự lệch khỏi chuỗi này sẽ tín hiệu một sự chuyển đổi sang triển vọng tiêu cực. Mức giá thấp cao hơn mới nhất ở 1984 đô la vào tháng Hai sẽ đánh dấu một kết thúc tiềm năng cho xu hướng tích cực dài hạn của vàng, nếu bị xâm phạm.”

Vàng tiếp tục có tiềm năng tăng giá dù đồng USD mạnh

Ông thêm rằng miễn là hỗ trợ tại mức 1984 đô la vẫn được giữ vững, sự yếu đuối ngắn hạn gần đây của vàng không nên ảnh hưởng đáng kể đến triển vọng kỹ thuật dài hạn, và có nhiều người mua đang chờ đợi để mua khi giá giảm.

“Những mức kháng cự trước đó có thể trở thành điểm hỗ trợ khi được kiểm tra lại, đặc biệt là phạm vi từ 2075 đến 2081 đô la, đã từng phục vụ làm mức kháng cự quan trọng trong vài năm qua,” Razaqzada viết. “Hiện tại, đây là một khu vực hỗ trợ quan trọng cần được theo dõi.”

Một mức độ quan trọng khác mà ông đang theo dõi là mức cao nhất vào tháng 12 là 2146 đô la, hiện đang phục vụ như một “điểm tham chiếu” cho các giao dịch hướng ngắn hạn.

“Phá vỡ dưới mức này có thể kích hoạt một sự điều chỉnh lớn hơn về phạm vi hỗ trợ từ 2075 đến 2081 đô la, nơi mà nó có thể tạo ra cơ hội mua hấp dẫn,” ông nói. “Các mức kháng cự chính bao gồm 2195 đô la, nơi mà vàng gặp khó khăn để giữ trên trong quá trình phá mức cao kỷ lục gần đây của mình, với mục tiêu kế tiếp là 2222 đô la – mức cao nhất gần đây (kỷ lục).”

Cuộc chiến tug-of-war giữa kim loại vàng và đồng USD vẫn đang tiếp diễn vào ngày thứ Ba với giá vàng giao ngay là 2176.88 đô la mỗi ounce vào thời điểm viết, tăng 0.23% so với phiên giao dịch nhưng đã rời xa so với mức cao trước đó là 2200.17 đô la mà nó đặt gần đây trước 7 giờ sáng giờ Đông.

Vàng tiếp tục có tiềm năng tăng giá dù đồng USD mạnh

Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục trải qua biến động, hiện đang ổn định trong phiên giao dịch tại mức 104,11 sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 104,04 vào lúc 6:30 sáng giờ đông EDT.

Vàng tiếp tục có tiềm năng tăng giá dù đồng USD mạnh

Xem thêm
Back to top button