Tin tức

Dự báo giá vàng trong tuần tới cùng chiều với vàng thế giới

Trong thời gian ngắn, giá nhẫn vàng dự kiến sẽ tiệm cận mức 79 triệu đồng/lượng và có khả năng tăng cao hơn, theo sát giá vàng miếng.

Dự báo giá vàng trong tuần tới cùng chiều với vàng thế giới

Vào cuối phiên giao dịch tuần ngày 8/9, giá vàng SJC được niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đều ghi nhận mức 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn mua vào dao động từ 77,15 đến 77,50 triệu đồng/lượng, bán ra khoảng 78,55 – 78,66 triệu đồng/lượng, với chênh lệch mua – bán khoảng 1,1 – 1,4 triệu đồng. Trong tuần đầu tháng 9, giá vàng nhẫn đã tăng từ 100.000 đến 200.000 đồng mỗi lượng, tùy từng doanh nghiệp.

Dự báo giá vàng trong tuần tới cùng chiều với vàng thế giới
Dự báo giá vàng trong tuần tới cùng chiều với vàng thế giới

Theo các chuyên gia, kể từ đầu tháng 8 đến nay, vàng miếng “bình ổn” đã có 4 lần tăng và 3 lần giảm, với tổng mức tăng đạt 2 triệu đồng mỗi lượng. Thị trường vàng miếng đã duy trì giá “bình ổn” trong khoảng 3 tháng qua.

Sau khoảng thời gian áp dụng chính sách bình ổn giá, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và giá vàng thế giới đã giảm xuống dưới 5 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, việc mua vàng miếng SJC trực tuyến gặp nhiều khó khăn, gây trở ngại cho người dân trong việc tiếp cận sản phẩm.

Về triển vọng thị trường, các chuyên gia dự báo rằng giá vàng miếng có thể tiếp tục giảm trong tuần này nhưng khó rớt xuống dưới ngưỡng 80 triệu đồng/lượng nếu không có biến động lớn từ giá vàng thế giới. Hiện tại, khoảng cách giá giữa vàng miếng và vàng nhẫn là hợp lý, giúp Ngân hàng Nhà nước điều hành thị trường linh hoạt hơn và hạn chế tình trạng vàng hóa. Trong tuần tới, giá vàng nhẫn có thể giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì mức cao kỷ lục, với chênh lệch mua – bán hơn 1 triệu đồng/lượng, phản ánh nhu cầu mua vào vẫn ở mức cao.

Trong ngắn hạn, giá vàng nhẫn dự kiến sẽ tiệm cận mức 79 triệu đồng/lượng và có khả năng tiếp tục tăng, theo sát giá vàng miếng.

Giằng co trong dự đoán giá vàng tuần tới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch với mức 2.498 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với cuối tuần trước và không giữ được mốc 2.500 USD/ounce.

So với mức đỉnh lịch sử gần 2.530 USD/ounce, giá vàng đã mất hơn 30 USD/ounce.

Dù vậy, theo khảo sát của Kitco, nhà đầu tư vẫn duy trì sự lạc quan về xu hướng giá vàng trong tuần tới. Trong khảo sát tại Phố Wall, 14 chuyên gia phân tích tham gia trả lời với 29% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 50% dự đoán giá giảm và 21% tin rằng giá sẽ đi ngang.

Kết quả khảo sát phản ánh sự phân vân và khó đoán định của xu hướng giá vàng trong tuần tới.

Ngược lại, khảo sát trực tuyến với các nhà đầu tư cá nhân tại Main Street cho thấy tâm lý lạc quan hơn. Trong số 177 nhà đầu tư tham gia, 57% kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 16% dự đoán giảm và 27% dự đoán giá đi ngang.

Xem thêm
Back to top button