Tin tức

Giá Vàng Lập Kỷ Lục Mới – Bạc Tăng Mạnh Nhờ Sức Mua An Toàn

Giá vàng tiếp tục ghi nhận mức tăng mạnh vào giữa phiên giao dịch tại Mỹ vào ngày thứ Ba, lập kỷ lục mới ở mức $2.675,70 cho hợp đồng tương lai Comex tháng 12. Giá bạc cũng tăng đáng kể, đạt mức cao nhất trong chín tuần qua. Nhu cầu trú ẩn an toàn đang thúc đẩy thị trường kim loại quý, đặc biệt là vàng và bạc. Các biểu đồ kỹ thuật cho thấy tín hiệu tăng trưởng mạnh mẽ cho cả hai loại kim loại này, tạo sức hút lớn đối với các nhà đầu cơ theo xu hướng tăng.

Giá Vàng Lập Kỷ Lục Mới

Cụ thể, giá vàng tháng 12 đã tăng $20,40, chốt ở mức $2.673,00, trong khi bạc tháng 12 tăng $1,20 lên $32,295.

Giá kim loại quý nhận thêm tin tức tích cực khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các ngân hàng thêm 0,5%, nhằm hỗ trợ thị trường chứng khoán và bất động sản Trung Quốc. Đây là động thái nới lỏng lớn nhất từ Trung Quốc kể từ đại dịch. Việc cắt giảm này có khả năng thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại, từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Cùng với đó, giá đồng cũng tăng mạnh nhờ tin tức này.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết có khả năng sẽ tiếp tục giảm thêm 20-50 điểm cơ bản trước khi kết thúc năm. Lãi suất ngắn hạn 7 ngày (RRP) cũng đã giảm từ 1,7% xuống còn 1,5%. Thống đốc PBOC, ông Pan, tuyên bố rằng các biện pháp này sẽ bơm thêm $142 tỷ USD vào hệ thống ngân hàng, tạo thanh khoản cho thị trường. Theo Barron’s, “Các biện pháp kích thích của Trung Quốc đang tạo nên sự khác biệt lớn.”

 Giá Vàng Lập Kỷ Lục Mới – Bạc Tăng Mạnh Nhờ Sức Mua An Toàn
Giá Vàng Lập Kỷ Lục Mới

Trong khi đó, cuộc xung đột quân sự giữa Israel và Hezbollah đang gia tăng nhanh chóng, với các cuộc không kích của Israel tại Lebanon tuần này được xem là nặng nề nhất kể từ năm 2006. Tình hình này tiếp tục giữ nhu cầu vàng và bạc ở mức cao nhờ vị thế trú ẩn an toàn.

Các thị trường bên ngoài quan trọng khác cũng ghi nhận biến động. Chỉ số đồng USD giảm nhẹ, trong khi giá dầu thô Nymex tăng, giao dịch ở mức $71,25 mỗi thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm, hiện ở mức khoảng 3,76%.

Triển Vọng Kỹ Thuật Của Vàng và Bạc

Về mặt kỹ thuật, vàng tháng 12 hiện đang có lợi thế mạnh mẽ trong ngắn hạn. Mục tiêu tiếp theo của phe mua là đưa giá đóng cửa vượt ngưỡng kháng cự vững chắc tại $2.750,00. Ngược lại, phe bán sẽ nhắm đến việc đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật ở $2.500,00. Kháng cự đầu tiên được nhìn thấy tại mức cao của hợp đồng $2.675,70, sau đó là $2.685,00. Hỗ trợ đầu tiên là $2.650,00 và tiếp theo là mức thấp nhất của tuần này $2.638,60.

Triển Vọng Kỹ Thuật Của Vàng và Bạc
Triển Vọng Kỹ Thuật Của Vàng và Bạc

Đối với bạc tháng 12, phe mua đang có lợi thế rõ ràng trong ngắn hạn với xu hướng tăng kéo dài sáu tuần qua trên biểu đồ hàng ngày. Mục tiêu tiếp theo là đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc tại mức cao tháng 5 là $33,50. Ngược lại, mục tiêu giảm của phe bán là đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ $30,00. Kháng cự đầu tiên của bạc là mức cao tháng 7 $32,46, sau đó là $33,00. Hỗ trợ tiếp theo được thấy ở $32,00 và sau đó là $31,50.

Với các yếu tố kích thích từ Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị, thị trường vàng và bạc đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cả hai kim loại quý này đều đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và đầu cơ nhờ vai trò trú ẩn an toàn trong trong tình hình kinh tế và chính trị toàn cầu đầy biến động.

Xem thêm
Back to top button