Tin tức

Dự báo giá vàng 22/4 – 28/4/2024: Giá vàng tiếp tục tăng cao

Theo báo cáo của Kitco News, dự báo cho tuần tiếp theo về giá vàng vẫn là tăng cao, với giá vàng giao ngay mở cửa tuần giao dịch ở mức 2.367 USD/ounce và kim loại màu vàng dường như dao động trong khoảng từ 2.360 đến 2.390 USD/ounce.

Dự báo giá vàng 22/4 – 28/4/2024: Giá vàng tiếp tục tăng cao

Sau khi một tuần trôi qua kể từ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào Israel, đã đẩy giá vàng giao ngay lên mức cao nhất mọi thời đại trên 2.426 USD/ounce, làm tăng giá vàng trở lại trên 2.400 USD vào tối thứ Năm. Tuy nhiên, thị trường cũng đã nhanh chóng trở lại vào phạm vi trước đó.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Chính vẫn đặt cược vào vàng thỏi để tăng thêm, bất chấp đà tăng nhanh và thiếu sự thoái lui.

Dự báo giá vàng 22/4 - 28/4/2024: Giá vàng tiếp tục tăng cao
Dự báo giá vàng 22/4 – 28/4/2024: Giá vàng tiếp tục tăng cao

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, dự báo rằng giá vàng sẽ giao dịch đi ngang vào tuần tiếp theo. Sức mạnh của vàng đối diện với việc các ngân hàng trung ương trì hoãn cắt giảm lãi suất là đáng chú ý, nhưng dự báo sẽ tạm dừng trong một thời gian ngắn.

Daniel Pavilonis, một nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures, cho biết rằng xung đột địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn, ngay cả khi không có sự leo thang ngay lập tức.

Trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, 149 phiếu đã được bỏ ra, cho thấy một số lo lắng từ các nhà đầu tư Main Street về triển vọng của kim loại quý ở mức cao này. 64% trong số ấy dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tiếp theo.

Với rủi ro địa chính trị, tuần tới dự kiến sẽ có nhiều biến động, nhưng không quá đáng kể. Darin Newsom, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, cho biết vàng đã quá hạn cho một đợt thoái lui, nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu gì sẽ xảy ra.

James Stanley, một chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nhận thấy kim loại màu vàng tiếp tục leo dốc.

Dự báo giá vàng 22/4 - 28/4/2024: Giá vàng tiếp tục tăng cao
Dự báo giá vàng 22/4 – 28/4/2024: Giá vàng tiếp tục tăng cao

Everett Millman, một nhà phân tích thị trường trưởng tại Gainesville Coins, cho biết cuộc xung đột ở Trung Đông đã ảnh hưởng đến thị trường vàng và trong trường hợp không có các sự kiện kinh tế lớn, thị trường có thể duy trì như hiện tại trong một thời gian dài.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, lạc quan về triển vọng ngắn và trung hạn của vàng và dự đoán mức tăng thậm chí còn lớn hơn đối với bạc. Ông nhắm mục tiêu giá vàng ở mức 2700-2800 USD. Ông nói: “Bạc đang là trò chơi bắt kịp lớn. 30 đô la, rồi 50 đô la.”

Vàng giao ngay giao dịch ở mức 2.392,07 USD/ounce vào thời điểm viết bài, tăng 0,55% trong ngày và 2,04% trong tuần.

Xem thêm
Back to top button