Tin tức

Giá vàng (XAU/USD) – Chuẩn bị cho một đợt tăng giá cuối năm nếu lạm phát Mỹ hợp tác?

Giá vàng (XAU/ USD ) Giá, phân tích và biểu đồ

Triển vọng kỹ thuật cho vàng đang ngày càng tích cực khi chúng ta đang gần đến sự kiện dữ liệu quan trọng nhất của năm 2023, chỉ số lạm phát ưa thích của Fed, Core PCE. Bản phát hành vào thứ Sáu này dự kiến sẽ cho thấy Chỉ số giá Core PCE (y/y) của tháng 11 giảm xuống 3,3% từ 3,5% vào tháng 10, trong khi Chỉ số giá PCE (y/y) được dự kiến ở mức 2,8% từ mức 3,0% của tháng trước. Nếu những dự báo thị trường này là chính xác, Fed sẽ có một công việc khó khăn hơn để thuyết phục thị trường tài chính rằng lãi suất Mỹ cần phải ở mức hiện tại trong thời gian dài hơn.

Giá vàng hiện đang được giao dịch xung quanh $2.036/oz. trong những giao dịch có vẻ hạn chế. Trung bình đơn giản 20 ngày đang cung cấp sự hỗ trợ ngắn hạn và kim loại quý đang thăm dò một mức kháng cự cũ tại $2.043/oz. và hai đỉnh gần đây ở hai bên của $2.048/oz. Một đợt phá vỡ cao hơn mở ra con đường đến $2.070/oz. và sau đó là $2.081/oz. Để đẩy cao hơn, vàng sẽ cần một động lực mạnh – có thể là bản phát hành PCE vào thứ Sáu – nếu không kim loại quý sẽ có khả năng giao dịch ngang khi bước vào kỳ nghỉ lễ. Một đợt phá vỡ dưới trung bình đơn giản 20 ngày ($2.023/oz.) sẽ khiến $2.009/oz. trở nên dễ bị tổn thương.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ qua TradingView
Biểu đồ qua TradingView

Dữ liệu của nhà buôn bán bán lẻ cho thấy 61,66% các nhà buôn bán là net-long với tỷ lệ của nhà buôn bán dài hạn so với ngắn hạn là 1,61 đến 1. Số lượng nhà buôn bán net-long cao hơn 1,22% so với ngày hôm qua và cao hơn 4,56% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà buôn bán net-short cao hơn 6,11% so với ngày hôm qua và cao hơn 6,83% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có một quan điểm đối lập với tâm lý đám đông, và việc các nhà buôn bán là net-long cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Xem thêm
Back to top button