Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 2/4 Tăng Mạnh Trên Thị Trường Thế Giới: Đạt Mức Kỷ Lục Mới trong Phiên Giao Dịch Đầu Tiên của Tháng 4

Hôm nay, ngày 2/4 thị trường vàng trên toàn cầu đã chứng kiến một đợt tăng mạnh về giá vàng, khi mà kim loại quý này đã đạt mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 4. Trong khi đó, trên thị trường trong nước, giá vàng vẫn duy trì ở mức cao xung quanh 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trên thị trường vàng trong nước, giá của một số thương hiệu đã trải qua các điều chỉnh nhất định chiều nay.

Giá Vàng Hôm Nay 2/4 Tăng Mạnh Trên Thị Trường Thế Giới: Đạt Mức Kỷ Lục Mới trong Phiên Giao Dịch Đầu Tiên của Tháng 4
Giá Vàng Hôm Nay 2/4 Tăng Mạnh Trên Thị Trường Thế Giới: Đạt Mức Kỷ Lục Mới trong Phiên Giao Dịch Đầu Tiên của Tháng 4

Đối với Vàng SJC, giá đã tăng nhẹ cả ở mức mua và bán, với mức tăng cao nhất là 300.000 đồng. Ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, giá mua vào là 78,6 triệu đồng/lượng, và giá bán ra là 81,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá bán ra có sự giảm nhỏ 20.000 đồng so với hai khu vực trên.

DOJI thì đi ngược hướng, giảm 500.000 đồng ở mức mua, đưa giá xuống còn 78,3 triệu đồng/lượng tại Hà Nội, trong khi giữ nguyên mức giá bán ra ở mức 80,8 triệu đồng/lượng. Ở TP Hồ Chí Minh, giá mua và giá bán đều tương đương với khu vực Hà Nội.

Vietinbank cũng điều chỉnh giảm 400.000 đồng ở mức mua, đưa giá xuống còn 78,3 triệu đồng/lượng, trong khi tăng giá bán 100.000 đồng, đạt 81,12 triệu đồng/lượng.

PNJBảo Tín Minh Châu cũng thực hiện điều chỉnh tương tự. Giá mua của PNJ và Bảo Tín Minh Châu giảm 100.000 đồng và 300.000 đồng, tương ứng, trong khi giá bán của cả hai tăng lần lượt là 200.000 đồng và 100.000 đồng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường thế giới đã ghi nhận một đợt tăng mạnh vào ngày hôm nay, với giá của vàng giao ngay tăng lên 2.251,1 USD/ounce, tăng 17 USD so với ngày trước đó. Đồng thời, giá vàng tương lai giao dịch cuối cùng ở mức 2.272,6 USD/ounce, tăng 34,2 USD so với sáng cùng ngày.

Sự tăng giá mạnh của vàng tiếp tục được kỳ vọng, và đã đạt mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 4 này, nhờ vào sự thúc đẩy từ hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thực hiện các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ. Chiến lược gia thị trường Joseph Cavatoni của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nhấn mạnh rằng, ngày càng nhiều nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất, và điều này đang thúc đẩy đà tăng của giá vàng.

Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới

Ngoài kỳ vọng về lãi suất, lực cầu mạnh cũng đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giá vàng. Giám đốc danh mục đầu tư Caesar Bryan của Công ty quản lý đầu tư Gabelli Funds cho biết, các nhà đầu tư tư nhân tại Trung Quốc đang chuyển sự quan tâm của họ từ lĩnh vực bất động sản sang vàng, do tình hình kinh tế chung của Trung Quốc vẫn còn yếu và thị trường chứng khoán cũng như tiền tệ đang gặp khó khăn.

Đợt tăng giá của vàng cũng được thúc đẩy bởi lực mua mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương trên thế giới, trong nỗ lực nhằm đa dạng hóa danh mục dự trữ và đối phó với các rủi ro địa chính trị, lạm phát và sự yếu kém của đồng USD.

Với giá vàng thế giới tăng mạnh và tiếp tục được kỳ vọng tăng trong tương lai, môi trường đầu tư cho vàng đang thuận lợi, và kim loại quý này có khả năng sẽ tiếp tục chinh phục các mức kỷ lục mới trong thời gian tới.

Xem thêm
Back to top button