Tin tức

Dự báo giá vàng năm 2024 sẽ tiếp tục đạt đỉnh

Dự báo giá vàng năm 2024 cho thấy xu hướng tăng mạnh, với kỳ vọng đạt đỉnh mới. Chuyên gia kinh tế nhận định, yếu tố kinh tế toàn cầu và nhu cầu đầu tư an toàn sẽ là động lực chính thúc đẩy giá vàng lên cao trong năm tới.

Giá vàng ít biến động trong thời gian ngắn hạn

Trong ngắn hạn, dự kiến giá vàng sẽ chứng kiến ít biến động do các thị trường chủ yếu đóng cửa vào thứ Hai mừng Lễ Giáng sinh, và chỉ một số sẽ mở cửa trở lại vào thứ Ba. James Stanley, Chiến lược gia cấp cao tại Forex.com, dự đoán rằng thị trường vàng sẽ yên ắng trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, nhận định rằng vàng sẽ bước vào giai đoạn củng cố trong thời gian tới. Ông khuyến nghị các nhà đầu tư nên coi sự ổn định của giá vàng trên mức 2.000 USD/ounce là một dấu hiệu tích cực. Ông nhấn mạnh rằng, mặc dù vàng đã chạm mức cao nhất mọi thời đại gần đây và đã có những nỗ lực nhằm đẩy giá xuống, nhưng những nỗ lực đó không thành công, và sự củng cố giá trong năm mới được xem là một điểm lợi cho thị trường.

Dự báo giá vàng năm 2024 sẽ tiếp tục đạt đỉnh
Dự báo giá vàng năm 2024 sẽ tiếp tục đạt đỉnh

Tại FXStreet.com, các chuyên gia cũng bày tỏ quan điểm lạc quan về triển vọng của vàng. Họ dự báo rằng, trong ngắn hạn, giá vàng có thể tiếp tục tăng lên mức 2.070 USD/ounce, nhờ vào sự hỗ trợ từ kỳ vọng ngày càng mạnh mẽ về việc cắt giảm lãi suất.

Dự báo giá vàng năm 2024

Hiện tại, các dự báo đều hướng tới một quan điểm rằng giá vàng, đã vượt qua mức 2.000 USD/ounce, chưa đạt đến điểm cao nhất của nó. Ngân hàng ING Bank Hà Lan phân tích rằng, mặc dù sự mạnh mẽ của đồng USD trong năm 2023 đã tạo áp lực giảm giá đối với vàng, nhưng tình hình sẽ có những biến chuyển tích cực vào năm 2024. Các yếu tố như sự suy yếu không thể tránh khỏi của đồng USD do chính sách tiền tệ lỏng lẻo của Mỹ, cùng với bất ổn địa chính trị và sự kém thu hút của các kênh đầu tư khác, sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng.

Dự báo giá vàng năm 2024 - nguồn: kitco
Dự báo giá vàng năm 2024 – nguồn: kitco

Dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cũng cho thấy các ngân hàng trung ương trên toàn cầu vẫn đang tích cực mua vàng. Bruce Liegel, một nhà quản lý quỹ, bình luận trên The Globe and Mail rằng giá vàng có khả năng tăng mạnh trong năm 2024, đặc biệt nếu các ngân hàng trung ương ngừng chính sách tiền tệ thắt chặt và chuyển sang nới lỏng hơn. Ông dự đoán rằng nếu chính sách tiền tệ càng lỏng lẻo, giá vàng có thể sẽ tăng cao hơn nữa vào cuối năm 2024 và có thể tiếp tục tăng trong năm 2025.

Ngân hàng Bank of America ước tính rằng giá vàng có thể lên tới 2.400 USD/ounce vào năm 2024. Trong khi đó, Ngân hàng Saxo của Nhật Bản lại dự báo mức giá vàng sẽ đạt 2.300 USD/ounce. Những dự báo này đều phản ánh một niềm tin mạnh mẽ vào triển vọng tăng giá của vàng trong tương lai.

Có nên đầu tư vàng vào thời điểm này

Theo nguồn thông tin từ laodong.vn” – Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, một chuyên gia với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng tại Mỹ và Việt Nam, đã bày tỏ quan điểm tích cực về việc đầu tư vào vàng. Ông Hiếu nhấn mạnh rằng tiềm năng sinh lời của vàng đang ở mức cao và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong đầu năm tới, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết ở Việt Nam.

Ông Hiếu cũng chỉ ra rằng tính thanh khoản của vàng tốt, tương tự như tiền mặt, vì có thể dễ dàng bán ra và tìm được người mua. Tuy nhiên, ông cảnh báo nhà đầu tư cần cân nhắc vấn đề bảo toàn vốn, vì giá vàng có thể giảm, dẫn đến rủi ro thua lỗ và mất vốn.

Kết luận, Tiến sĩ Hiếu cho rằng vàng hiện hội tụ đủ các yếu tố quan trọng, làm cho nó trở thành một kênh đầu tư đáng xem xét vào thời điểm hiện tại.

Mặt khác, ông Huỳnh Trung Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, cũng có quan điểm lạc quan về xu hướng giá vàng năm 2024, cho rằng giá vàng sẽ có xu hướng tăng nhiều hơn là giảm. Ông Khánh cũng nhấn mạnh rằng nếu giá vàng thế giới tiếp tục tăng, thì giá vàng trong nước sẽ được điều chỉnh tương ứng, trừ phi có sự nhập khẩu vàng nguyên liệu vào Việt Nam để sản xuất vàng SJC.

Xem thêm
Back to top button