Tin tức

Giá Vàng Hôm Nay 25/3: Giảm Trên Thị Trường Thế Giới, Ổn Định Trong Nước

Hôm nay, ngày 25-3, giá vàng trên thị trường thế giới có dấu hiệu giảm, khi vàng giao ngay giảm 1,2 USD xuống còn 2.163,3 USD/ounce. Trong nước, giá vàng duy trì ổn định ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay trong nước

Giá vàng của một số thương hiệu trong nước đang duy trì ổn định quanh mức 80 triệu đồng/lượng. Cụ thể:

Giá Vàng Hôm Nay 25/3: Giảm Trên Thị Trường Thế Giới, Ổn Định Trong Nước
Giá Vàng Hôm Nay 25/3: Giảm Trên Thị Trường Thế Giới, Ổn Định Trong Nước

Thương hiệu SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đưa ra giá mua vào là 78 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 80,32 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua vào tương tự nhưng giá bán ra thấp hơn khoảng 20.000 đồng.

Thương hiệu DOJI tại Hà Nội mua vào với giá 78,1 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 80,1 triệu đồng/lượng. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI duy trì ổn định như ở Hà Nội.

Vàng của Vietinbank có giá mua vào là 78 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 80,02 triệu đồng/lượng. Vàng PNJ mua vào với giá 78 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 80,3 triệu đồng/lượng.

Vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu được giao dịch với giá mua vào là 78 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 79,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng trên thị trường thế giới hiện đang có xu hướng giảm, khi vàng giao ngay giảm 1,2 USD so với mức chốt phiên tuần trước, xuống còn 2.163,3 USD/ounce.

Trong tuần trước, giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục chịu ảnh hưởng từ kỳ vọng về lãi suất. Cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra giữa tuần đã tạo ra sự nhẹ nhõm cho thị trường vàng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố kỳ vọng mới về lãi suất. Tuy nhiên, giá vàng đã mất đi 50 USD trong phiên giao dịch cuối tuần do áp lực bán mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Phân tích tình hình giá vàng

Mặc dù Fed tỏ ra lạc quan về tình hình kinh tế Mỹ và điều chỉnh dự báo GDP tăng lên 2,1% trong năm nay, các chuyên gia vẫn đề cao rủi ro suy thoái. Điều này được thể hiện qua đường cong lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm/10 năm đã đảo ngược, tạo ra một môi trường không ổn định cho tăng trưởng kinh tế.

Trong bối cảnh này, vàng vẫn giữ được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nhà đầu tư. Mặc dù giá vàng thế giới có dấu hiệu giảm, nhưng vẫn duy trì ổn định ở mức 80 triệu đồng/lượng trong nước. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện đang ở mức gần 15 triệu đồng.

Phân tích tình hình giá vàng
Phân tích tình hình giá vàng

Mặc dù có biến động, tuy nhiên, vàng vẫn là một tài sản được nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh không chắc chắn của thị trường tài chính toàn cầu. Các nhà đầu tư cần theo dõi diễn biến thị trường và đánh giá kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào vàng.

Xem thêm
Back to top button