Tin tức

Giá vàng hôm nay 26/06: Giá vàng thế giới lao dốc, vàng miếng SJC ổn định

Giá vàng thế giới hôm nay 26/6/2024 giảm mạnh khi đồng USD thể hiện sức mạnh so với hầu hết các đồng tiền khác. Trong khi đó, vàng miếng SJC vẫn ổn định ở mức gần 77 triệu đồng/lượng nhưng thị trường vẫn trầm lắng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng trong nước không thay đổi so với sáng qua. Hiện tại, giá vàng miếng SJC do bốn ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank giữ nguyên mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại Hà Nội có giá mua vào là 75,3 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu DOJI tương tự như ở Hà Nội.

Giá vàng hôm nay 26/06: Giá vàng thế giới lao dốc, vàng miếng SJC ổn định
Giá vàng hôm nay 26/06: Giá vàng thế giới lao dốc, vàng miếng SJC ổn định

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ giữ mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC có giá mua vào lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 9999 tăng nhẹ so với phiên trước, với giá mua vào là 73,95 triệu đồng/lượng và bán ra là 75,55 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu hiện được niêm yết ở mức 74,66 triệu đồng/lượng mua vào và 75,96 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng nhẫn 999 của Công ty Mi Hồng cũng tăng nhẹ ở cả hai chiều, với giá mua vào là 73,95 triệu đồng/lượng và bán ra là 75,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới quay đầu giảm, với vàng giao ngay giảm 13,8 USD xuống còn 2.320,5 USD/ounce. Vàng tương lai lần cuối giao dịch ở mức 2.331,6 USD/ounce, giảm 12,8 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng thế giới tuần này tương đối trầm lắng do thiếu các dữ liệu và sự kiện quan trọng. Sáng nay, giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư phương Tây chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để xác định thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Các chuyên gia dự đoán vàng sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp trong những ngày tới, do các nhà giao dịch do dự trước khi báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân được công bố. Hướng đi ngắn hạn của vàng vẫn bị chi phối bởi sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Fed.

Trong những tháng đầu năm nay, vàng đã vượt qua những thách thức truyền thống như đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu tăng, liên tiếp chinh phục các mốc cao kỷ lục mới. Vào ngày 20-5, vàng đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại là 2.449,89 USD/ounce. Tuy nhiên, vàng thỏi sau đó chịu áp lực mạnh mẽ do sự thay đổi về kỳ vọng lãi suất của Mỹ, giảm 5%.

Giá vàng thế giới hôm nay
Giá vàng thế giới hôm nay

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho rằng giá vàng miếng tiếp tục chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi kỳ vọng về lãi suất của Mỹ. Sự ổn định trong các phiên gần đây phản ánh thị trường thiếu các chỉ báo mạnh mẽ về chính sách tiền tệ của Fed trong nửa cuối năm.

Evangelista cho biết, kỳ vọng về chính sách tiền tệ hiện rất mong manh, do đó, dữ liệu lạm phát công bố vào thứ Sáu sẽ có tác động lớn đến vàng. “Dữ liệu PCE, được coi là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, có thể làm rung chuyển thị trường và có khả năng khiến giá vàng vượt ra khỏi phạm vi gần đây,” ông nói.

Mặc dù vậy, một số nhà phân tích hàng hóa cho rằng dữ liệu kinh tế yếu vẫn hỗ trợ vàng. Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News tuần trước, Trưởng phòng nghiên cứu Chantelle Schieven của Capitalight Research dự đoán Fed sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất nếu nền kinh tế suy yếu đáng kể, dù lạm phát vẫn duy trì ở mức cao. Bất ổn địa chính trị cũng là yếu tố hỗ trợ vàng trong dài hạn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của Heraeus nhận định vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương, dù hoạt động mua của Trung Quốc có chậm lại. Kết quả khảo sát mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy phần lớn các ngân hàng trung ương sẽ tăng lượng vàng nắm giữ trong thời gian tới.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.320,5 USD/ounce (tương đương gần 71,3 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,78 triệu đồng/lượng.

Xem thêm
Back to top button