Tin tức

Giá vàng SJC niêm yết ở mức 81,4 triệu đồng/lượng

Trên thị trường ngày hôm nay, 15/3/2024, sau một giai đoạn giảm đột ngột, giá vàng SJC đã tăng mạnh nhất lên đến 1,6 triệu đồng/lượng khi mua vào và 1 triệu đồng/lượng khi bán ra. 

Giá vàng SJC niêm yết ở mức 81,4 triệu đồng/lượng

Sau một ngày giảm sâu, thị trường vàng trong nước đã bất ngờ chứng kiến sự đảo chiều mạnh mẽ, khi giá vàng bán ra tăng lên đến 81,5 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng của các thương hiệu đang được niêm yết như sau:

Giá vàng SJC niêm yết ở mức 81,4 triệu đồng/lượng
Giá vàng SJC niêm yết ở mức 81,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đạt 79,5 triệu đồng/lượng khi mua vào và 81,52 triệu đồng/lượng khi bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua vào không khác biệt so với Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng giá bán ra thấp hơn khoảng 20.000 đồng. So với ngày trước đó, giá vàng SJC đã tăng 1,3 triệu đồng khi mua vào và 800.000 đồng khi bán ra.

DOJI tại Hà Nội có giá mua và bán lần lượt là 79,5 triệu đồng/lượng và 81,5 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu này không có sự khác biệt so với Hà Nội.

Giá vàng của Vietinbank và PNJ đều niêm yết ở mức 79,5 triệu đồng/lượng khi mua vào và 81,52 triệu đồng/lượng khi bán ra, tăng 1,5 triệu đồng khi mua vào và 1 triệu đồng khi bán ra.

Vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu có giá mua và bán là 79,6 triệu đồng/lượng và 81,5 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt là 1,6 triệu đồng khi mua vào và 1 triệu đồng khi bán ra so với ngày trước.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ

Giá vàng thế giới đã ghi nhận một sự giảm nhẹ, khi vàng giao ngay mất 12,1 USD để đạt 2.161,4 USD/ounce. Trong khi đó, vàng tương lai giao dịch cuối cùng ở mức 2.166,5 USD/ounce, giảm 14,3 USD so với ngày trước.

Trên thị trường kim loại màu vàng toàn cầu, đã xảy ra một phản ứng tiêu cực nhẹ trong phiên giao dịch ngày 14-3 (theo giờ Mỹ), khi thị trường phản ứng tiêu cực với dữ liệu lạm phát không đạt được như kỳ vọng. Dữ liệu mới nhất cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 0,6% trong tháng 2, cao gấp đôi so với dự báo tăng 0,3% và tăng 0,3% so với tháng trước. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với dự báo của chuyên gia với mức tăng 3,1%. Dữ liệu CPI cốt lõi trong tháng 2 cũng tăng 3,8% so với dự báo 3,7%. Những dữ liệu này, khiến triển vọng về Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm trở nên mờ nhạt.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ
Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ

Về mặt kỹ thuật, giới đầu cơ vàng kỳ hạn tháng 4 vẫn giữ được ưu thế kỹ thuật vững chắc trong ngắn hạn, với một xu hướng tăng kéo dài trong 4 tuần qua. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giới đầu cơ là đóng cửa trên ngưỡng kháng cự mạnh mẽ ở mức 2.203 USD/ounce. Trong khi đó, mục tiêu giảm giá ngắn hạn là đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 2.100 USD/ounce.

Mặc dù vàng đang gặp áp lực sau các báo cáo lạm phát cao hơn dự kiến, nhưng Giám đốc điều hành Florian Grummes của Midas Touch Consulting cho rằng, đợt điều chỉnh giảm này chỉ là tạm thời và có thể chỉ là một dấu hiệu cho sự bắt đầu của xu hướng tăng mạnh tiếp theo trong thị trường kim loại quý. Ông Grummes lưu ý rằng, dù giá vàng đang trải qua những điều chỉnh giảm ngắn hạn, nhưng đây cũng là cơ hội để mua vào. Ông dự báo giá vàng có thể tăng lên mức 2.535 USD/ounce trong 3 tháng tới.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.161,4 USD/ounce (tương đương gần 64,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang khoảng gần 17 triệu đồng.

Xem thêm
Back to top button