Tin tức

Dự Báo Giá vàng Chuẩn Bị Tăng Mạnh?

Cuộc xung đột tại Trung Đông, các khó khăn trên thị trường trái phiếu và sự do dự của Fed về việc tăng lãi suất có thể đẩy giá vàng tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng thế giới dự đoán sẽ tăng tiếp?

Kết thúc tuần qua (từ ngày 30/10 đến 4/11), giá vàng miếng SJC tại các cửa hàng lớn tại Hà Nội dao động trong khoảng 69,05 triệu đồng và 70,05 triệu đồng cho mỗi lượng (mua và bán). Sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán hiện là 1 triệu đồng. So với đầu tuần trước, giá vàng miếng SJC đã giảm 1 triệu đồng mỗi lượng, tương đương với mức giảm 1,4% sau một tuần.

Giá vàng nhẫn ổn định hơn vàng miếng, với giá được niêm yết vào khoảng 58,85 triệu và 59,85 triệu đồng cho mỗi lượng (mua và bán). Hiện tại, vàng nhẫn đã tăng hơn 10% so với đầu năm. Chênh lệch giữa giá mua và giá bán cho vàng nhẫn là 1 triệu đồng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hiện đang ở mức 1.988 USD/ounce, giảm 6 USD so với giá kết thúc tuần trước. Sự chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới hiện là khoảng hơn 10 triệu đồng cho mỗi lượng. Tuần trước, giá vàng đã có thời điểm đạt mức 2.009 USD/ounce, cao nhất kể từ tháng 5.

Giá vàng thế giới đã tăng khoảng 8%, tương đương gần 150 USD/ounce kể từ khi xung đột giữa Israel và Hamas bùng nổ.

Trong tuần này, các chuyên gia và nhà đầu tư đều có sự lạc quan về triển vọng của giá vàng. Trong cuộc khảo sát gần đây của Kitco News với 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia, 9 trong số họ (60%) dự đoán giá vàng sẽ tăng, 5 người (33%) cho rằng giá sẽ duy trì ổn định và chỉ một người dự đoán giảm giá.

Cũng theo cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, tâm lý của nhà đầu tư bán lẻ gần như giống với tuần trước. Trong số 701 phiếu bầu, 446 người (64%) tin rằng giá vàng sẽ tăng, 157 người (22%) dự đoán giá sẽ giảm và 98 người (14%) duy trì quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Ông cho rằng xung đột tại Trung Đông, khó khăn trên thị trường trái phiếu và sự do dự của Fed có thể đẩy giá vàng lên cao hơn.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, một công ty tư vấn tiền tệ hàng đầu, dự đoán rằng giá vàng có thể vượt qua ngưỡng 2.000 USD/ounce vào tuần này.

Vàng thế giới dự đoán sẽ tăng tiếp
Vàng thế giới dự đoán sẽ tăng tiếp

USD dự báo xu hướng giảm

USD vẫn tiếp tục giảm giá so với nhiều đồng tiền lớn khác, khi mà các nhà đầu tư có cảm giác rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã hoàn thành quá trình tăng lãi suất. Chỉ số USD-Index, đo lường sức mạnh của đô la Mỹ so với các đồng tiền chính trên thế giới, đang đứng ở mức thấp nhất trong hơn một tháng với 105,1 điểm.

Tỷ giá trung tâm, được Ngân hàng Nhà nước công bố vào cuối tuần vừa qua, ổn định ở mức 24.084 đồng/USD, giảm 15 đồng so với phiên trước. Theo biên độ 5%, giá USD tại các ngân hàng thương mại dao động từ 22.879 đồng đến 25.288 đồng.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá USD ở các ngân hàng và thị trường tự do không có biến động mạnh. Cuối tuần, giá USD tại các ngân hàng lớn đã giảm nhẹ, trong khoảng 24.370-24.740 đồng. Tại các ngân hàng cổ phần, tỷ giá USD dao động từ 23.340 đồng đến 24.730 đồng.

Giá USD trên thị trường tự do duy trì ở mức 24.550-24.600 đồng, không có sự thay đổi so với trước đó, và chênh lệch giữa giá mua và bán vẫn là 50 đồng.

Xem thêm
Back to top button