Tin tức

Vàng tăng lên mức $2,500 – Vì sao 2024 là năm của vàng?

Mức cao nhất mọi thời đại gần đây của vàng hỗ trợ kim loại quý này tăng lên mức 2.500 USD/ounce, Florian Grummes, giám đốc điều hành của Midas Touch Consulting cho biết.

Vào giữa tháng 11, Grummes đã nói chuyện với Kitco tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh kim loại quý Zurich năm 2023.

Grummes tin rằng “…thực sự hiện nay có khá nhiều nhược điểm đối với đồng Đô la Mỹ, chủ yếu là do thế giới đang nhận ra rằng tình hình nợ ở Mỹ là không bền vững. Tất cả các số liệu thống kê hiện nay đều theo cấp số nhân”, ông nói. “Nếu bạn nhìn vào mức nợ, nếu bạn nhìn vào các khoản thanh toán lãi phải được thực hiện, thì điều đó là không bền vững và tôi nghĩ thế giới hiện đang chuyển sang quan điểm đó ít nhất trong vài tháng tới, vì vậy tôi nghĩ chúng ta sẽ đi theo hướng đó”. thấy đồng đô la giảm giá và điều đó rõ ràng sẽ hỗ trợ vàng.”

Grummes cho biết tình trạng trú ẩn an toàn của vàng vẫn còn nguyên vẹn, chỉ ra mức tăng giá 200 USD sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10 và mức tăng 270 USD sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, khi vàng gần như không trượt khỏi mức cao nhất mọi thời đại là 5 USD.

Florian Grummes | Nguồn: commodity-tv.com
Florian Grummes | Nguồn: commodity-tv.com

Trong khi Grummes cho rằng “…đầu tư vào các kho khai thác thực sự có ý nghĩa”, ông thích các nhà sản xuất nhỏ hơn hơn các nhà thám hiểm. Cái trước “…vẫn có tỷ lệ phần thưởng rủi ro rất thuận lợi, vì vậy bạn có thể dễ dàng kiếm được 100% trong khi nhược điểm khá hạn chế.”

Ông có quan điểm giảm giá đối với các cổ phiếu thăm dò vì khó chọn được một trong số hàng trăm cổ phiếu.

Grummes nói: “Tôi không nghĩ chúng ta đang ở giai đoạn đó trong chu kỳ mà tất cả đều đột nhiên được đẩy lên cao hơn”. “Nó sẽ đến sau, bạn sẽ có 10 bagger và thậm chí có thể là 50 bagger, nhưng để làm được điều đó, tôi nghĩ chúng ta cần có một thị trường giá lên mới ổn định hơn và chúng ta vẫn chưa đạt được điều đó.”

Về nền kinh tế, Grummes đang ở trong tình thế khó khăn khi nói rằng một cuộc suy thoái có thể sẽ xảy ra vào năm 2024. Điều này sẽ dẫn đến việc in tiền với quy mô lớn hơn đợt hoạt động của ngân hàng vào tháng 3, có thể lên tới hàng nghìn tỷ USD.

“Điều đó sẽ đẩy tất cả chúng ta vào con đường lạm phát hoặc tâm lý siêu lạm phát.”

Ông khuyến nghị các nhà đầu tư phân bổ 10% danh mục đầu tư của họ cho kim loại quý vật chất, 2/3 là vàng và 1/3 là bạc.

Tin tức đặc biệt về Hội nghị thượng đỉnh kim loại quý Zurich năm 2023 được Vizsla Copper Corp. (TSXV: VCU ) mang đến cho bạn.

Xem thêm
Back to top button